Việt Nam vượt 50.000 ca COVID-19, Hà Nội dừng xe khách đến 37 tỉnh, thành

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 18/7

Y tế tuần qua: Hà Nội nguy cơ bùng phát dịch

6 thói quen thường ngày tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch COVID-19

Hà Nội ghi nhận 13 trường hợp dương tính tại nhiều quận, huyện

Hà Nội ghi nhận 13 trường hợp dương tính tại nhiều quận, huyện

- Từ 0h ngày 18/7, Hà Nội tạm dừng hoạt động xe bus, taxi, xe hợp đồng, xe du lịch và xe tuyến cố định đường bộ đến 37 tỉnh, thành và ngược lại. Trong số này có 14 tỉnh, thành đã bị dừng từ ngày 8/7. Các địa phương trong danh sách gồm: Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và 33 tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế trở vào phía Nam. Tuy nhiên, xe hợp đồng chở chuyên gia, cán bộ, công nhân viên, người lao động của các cơ quan, khu công nghiệp, khu chế xuất được phép hoạt động.

- Từ 6h ngày 18/7, toàn TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 cho đến khi có thông báo mới. Quyết định này được đưa ra khi Đắk Lắk vừa ghi nhận trường hợp thứ 11 dương tính với SARS-CoV-2 vào tối 17/7, chưa rõ nguồn lây.

- Theo Người lao động, 2 chợ truyền thống vừa thí điểm mở cửa cho tiểu thương bán rau củ, thịt, cá là chợ Phú Thọ (quận 11, TP.HCM) và chợ An Đông (quận 5, TP.HCM). Trong đó, chợ Phú Thọ đã mở cửa bán hàng từ ngày 16/7 với 6 tiểu thương; Chợ An Đông mở cửa khu kinh doanh thực phẩm từ sáng 17/7 với 26 hộ tiểu thương tham gia bán hàng.

Sở Công Thương TP.HCM đang tiếp tục làm việc với các quận, huyện, TP.Thủ Đức để đánh giá tình hình và cho mở lại các chợ truyền thống có đủ điều kiện phòng chống dịch để nhanh chóng khôi phục lại kênh mua sắm lương thực, thực phẩm truyền thống cho người dân đồng thời giải tỏa áp lực quá tải cho các siêu thị, cửa hàng. Dự kiến trong tuần sau sẽ có thêm 5/8 chợ tại quận 8, Bình Tân, Bình Chánh, quận 7 mở cửa trở lại.

- Theo Dân trí, ngày 18/7, Bệnh viện dã chiến quy mô 1.500 giường, đặt tại WTC EXPO nằm ngay tại trung tâm thành phố mới Bình Dương được đưa vào hoạt động nhằm đáp ứng đầy đủ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kịp thời điều trị toàn bộ số ca mới phát hiện trong cộng đồng, vừa đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân và giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

- Từ 0h ngày 18/7, TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) yêu cầu tạm dừng hoạt động quán cà phê, trà đá và một số dịch vụ cho đến khi có thông báo mới. Được biết, tổng số ca mắc từ 30/4 đến nay của Vĩnh Phúc là 105 trường hợp.

- Từ 12h ngày 19/7, người về Thái Bình, người Thái Bình khi ra tỉnh ngoài quay về tỉnh phải có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Cụ thể, đối với xét nghiệm bằng phương pháp Realtime PCR có kết quả âm tính trong vòng 72h; Đối với xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên thì có kết quả âm tính trong vòng 48h. Trường hợp chưa làm xét nghiệm hoặc xét nghiệm quá thời hạn đã nêu này thì không được vào tỉnh Thái Bình, nếu vào tỉnh phải thực hiện cách ly y tế tạm thời tại khu cách ly tập trung của huyện, thành phố để thực hiện xét nghiệm và phải trả kinh phí theo quy định.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội