Vitamin E "biến đổi" làn da của bạn như thế nào?

Vitamin E có trong nhiều sản phẩm chăm sóc da

Top 15 thực phẩm giàu vitamin E nhất giúp đẹp da, dai sức

Lợi ích của vitamin E đối với làn da

Có nên uống bổ sung vitamin E hàng ngày?

Vitamin E và selen ngăn ngừa mất trí nhớ: Đúng hay sai?

Dầu vitamin E là gì? 

Vitamin E là một loại dầu có nguồn gốc tự nhiên được tìm thấy trong quả bơ, dầu olive và khoai lang. Cơ thể con người cũng tự tổng hợp được vitamin E. 

Do có nhiều lợi ích nên vitamin E được sử dụng trong rất nhiều sản phẩm chăm sóc da, như kem mắt, serum và kem dưỡng ẩm. Bạn cũng có thể mua dầu vitamin E nguyên chất để sử dụng riêng hoặc trộn vào các sản phẩm chăm sóc da khác. 

Vitamin E tác động như thế nào? 

Dầu vitamin E là một chất chống oxy hóa, có nghĩa là nó chống lại các gốc tự do trong cơ thể do tác hại của tia UV. Các gốc tự do gây đột biến tế bào, dẫn đến nếp nhăn, đốm đen, thậm chí ung thư da, theo bác sỹ da liễu Purvisha Patel (Mỹ). 

Dầu vitamin E giúp xóa nếp nhăn, đốm đen, thậm chí ngừa ung thư da

Dầu vitamin E cũng có thể giúp làm mờ các đốm đen và sẹo, làm dịu viêm da và cung cấp độ ẩm cho da, trong khi không ảnh hưởng gì đến "hàng rào" bảo vệ da. 

Có thể bôi dầu vitamin E lên mặt không? 

Bạn hoàn toàn có thể bôi dầu vitamin E lên mặt. Chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng Joanna Vargas cho biết: Bất cứ ai đang phải "vật lộn" với làn da cháy nắng, mất tính đàn hồi và mất nước, đều nên dùng vitamin E. Bởi vì nó hấp thụ tia UV và giúp bảo vệ da tránh khỏi tác động xấu từ ánh nắng mặt trời. Bạn nên dùng vitamin E trước khi dùng kem chống nắng để tăng cường khả năng bảo vệ da.

Làm thế nào sử dụng dầu vitamin E?

Dầu vitamin E nguyên chất có thể quá đậm đặc, không tiện dùng vào ban ngày. Thay vào đó, bạn hãy chọn một sản phẩm có chứa vitamin E pha loãng như serum dưỡng ẩm và serum điều trị các tình trạng da vào buổi sáng. Dùng các sản phẩm này sẽ tạo ra "hàng rào" bảo vệ trên bề mặt da trước tác hại của gốc tự do và ô nhiễm. Dầu vitamin E nguyên chất nên sử dụng vào ban đêm.

"Nhưng vì vitamin E thường ở dạng dầu, nên nó không kết hợp tốt với các sản phẩm gốc nước", bác sỹ da liễu Patel cho biết. Vì vậy, bạn nên lau khô mặt trước khi thoa dầu vitamin E, nếu không vitamin E sẽ không hấp thụ vào da. Vitamin E không chỉ có hiệu quả tốt với làn da mà còn kết hợp tuyệt vời với các hoạt chất khác như vitamin C và acid ferulic. 

Bác sỹ da liễu Ted Lain ở Austin, Texas (Mỹ) cho biết, vitamin E và vitamin C được kết hợp thành một loại "thuốc tiên" mang lại sự bảo vệ kép cho làn da. Vitamin C giải quyết các vấn đề trên bề mặt da, trong khi vitamin E thường xâm nhập sâu trong da. Vì vậy, rất có thể serum vitamin C yêu thích của bạn cũng chứa vitamin E.

Ai không nên dùng dầu vitamin E?

Những người bị mọc mụn trứng cá nên tránh dùng vitamin E. Vitamin E không chỉ làm tình trạng mụn trứng cá thêm tồi tệ mà còn gây kích ứng làn da nhạy cảm, dẫn đến ngứa và bong tróc da. 

Vân Anh H+ (Theo womenshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp