Hợp tác trong lĩnh vực Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên và Thực phẩm chức năng

Đại diện của Hội Khoa học các Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt NAm

Hiệp hội TPCN Việt Nam khuyến nghị sử dụng TPCN trong “đại dịch” COVID-19

Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam góp phần phòng chống dịch bệnh COVID-19

Chất lượng thực phẩm bảo vệ sức khỏe cần được tăng cường

10 sự kiện nổi bật năm 2018 của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác này thể hiện sự phối hợp tăng cường công tác thông tin, truyền thông, nâng cao kiến thức trong cộng đồng về lĩnh vực, góp phần đưa các ngành Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên và Thực phẩm chức năng (TPCN) thành ngành kinh tế - y tế mũi nhọn.

PGS.TS Trần Đáng phát biểu về mục tiêu hợp tác giữa hai bên

Buổi lễ có sự tham gia của đại diện hai bên. PGS.TS Trần Đáng - Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam chia sẻ mong muốn sự hợp tác của hai Hội sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc sản xuất và kinh doanh các Sản phẩm thiên nhiên và TPCN. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam có hơn 10.000 Sản phẩm TPCN, trong đó hơn 80% Sản phẩm sử dụng nguyên liệu từ các hợp chất tự nhiên như thảo dược. Thế nhưng, những hiểu biết của cộng đồng về các thảo dược tự nhiên cũng như nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào của Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế. Hoạt động phối hợp giữa Hội Khoa học các Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Hiệp hội thực phẩm chức năng sẽ góp phần thúc đẩy nâng cao hiểu biết cho cộng đồng về Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên và thực phẩm chức năng, góp phầnvào mục tiêu lớn là bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

GS.TS Phạm Văn Thiêm - Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Theo GS.TS Phạm Văn Thiêm - Chủ tịch Hội Khoa học các Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam, phạm vi và mục tiêu hoạt động của VNPS và VAFF có nhiều điểm tương đồng. Hội Khoa học các Sản phẩm thiên nhiên Việt Nam có thế mạnh ở nghiên cứu, thông tin khoa học từ trồng trọt đến thu hái, cung cấp nguyên liệu có thể áp dụng trong ngành TPCN.

Dược sỹ Nguyễn Xuân Hoàng phát biểu trong lễ ký kết

Dược sỹ Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch VAFF đánh giá các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên là tiềm năng lớn cho ngành kinh tế - y tế nói chung và TPCN nói riêng. VAFF sẽ hỗ trợ ứng dụng thành quả nghiên cứu khoa học của VNPS vào sản xuất, thương mại và truyền thông.

Lễ ký kết đánh dấu sự hợp tác trong lĩnh vực các Sản phẩm thiên nhiên và Thực phẩm chức năng

Theo kết quả lễ ký kết, nội dung phối hợp gồm có: Nghiên cứu khoa học, Tổ chức đào tạo và nâng cao năng lực chuyên môn cho các thành viên, Hỗ trợ quảng bá thông tin về các sự kiện do 2 bên tổ chức, Hợp tác giữa 2 tạp chí trực thuộc các hội là Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩmTạp chí Thực phẩm chức năng.

Việc hợp tác đảm bảo thống nhất, tôn trọng chức năng nhiệm vụ quyền hạn của mỗi bên và không ảnh hưởng đến nghiệp vụ, các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Hai bên sẽ phối hợp hoạt động thường xuyên, theo chu kỳ hàng năm, có sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn