Hiệp hội TPCN Việt Nam khuyến nghị sử dụng TPCN trong “đại dịch” COVID-19

Thực phẩm chức năng giúp tăng cường hệ miễn dịch

2020 - Thực phẩm chức năng không thiếu, chất lượng sẽ tăng!

Dọn dẹp nhà cửa thế nào để ngăn ngừa mầm bệnh?

Y học cổ truyền đóng góp được gì trong phòng chống COVID-19

Vì sao COVID-19 nguy hiểm với người bị tiểu đường, tim mạch, hen suyễn?

Cụ thể, Hiệp hội Thực phẩm chức năng (TPCN) Việt Nam cho rằng, các sản phẩm TPCN tuy không có tác dụng đặc trị với virus Corona chủng mới (nCoV hay SARS-CoV-2) nhưng sẽ giúp hỗ trợ giảm bớt các triệu chứng và nhẹ đi các biến chứng, hỗ trợ đào thải virus nhanh hơn cho cơ thể.

Sử dụng Đông - Tây y và Thực phẩm chức năng trong phòng, chống dịch bệnh

Thực tế tại Trung Quốc đã chứng minh cho luận điểm này của Hiệp hội TPCN Việt Nam, khi sự kết hợp giữa Đông và Tây Y đã giúp giảm thời gian virus tồn tại trong cơ thể người bệnh từ 10 ngày xuống còn 7-8 ngày cho 50% số bệnh nhân được lựa chọn cho nghiên cứu lâm sàng và giảm hẳn các triệu chứng nghiêm trọng của bệnh.

Chính vì vậy, Hiệp hội TPCN Việt Nam cho rằng Việt Nam có thể sử dụng các loại TPCN có tác dụng tăng cường miễn dịch đang có mặt trên thị trường có chứa các hoạt chất sinh học quý (DeltaImmune, ImmuneGamma, β-glucan,...) hoặc các thảo dược (nhân sâm, hoàng kỳ, tam thất, Đông trùng Hạ thảo, kim ngân hoa, xạ can, gừng, tỏi, kinh giới, lá chanh, hương nhu, vỏ bưởi, lá bưởi, cúc tần,...).

Tương tự, người dân cũng có thể phối hợp giữa Đông Y, Tây Y và Thực phẩm chức năng để ngăn ngừa dịch bởi thực phẩm chức năng có sự kế thừa các bài thuốc y học cổ truyền, kết hợp với công nghệ hiện đại để giúp tăng khả năng miễn dịch, tăng cường sức đề kháng thông qua các phương thức:

- Làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính, bệnh nền.

- Ức chế men COX-2 (enzyme thúc đẩy phản ứng viêm), giúp chống viêm hiệu quả. 

- Bổ sung Probiotics, vitamin, khoáng chất, các hoạt chất sinh học giúp tăng cường sức đề kháng. 

- Làm tăng chức năng cho các cơ quan của cơ thể. 

- Kích thích các tế bào lympho B, tế bào lympho T và tế bào tiêu diệt tự nhiên NK, giúp hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả. 

Thực phẩm chức năng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Được biết, Phong trào thi đua “Ngành Y tế chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19” được Bộ Y tế phát động với khẩu hiệu “Chủ động ngăn chặn – Phát hiện sớm – Cách ly kịp thời – Khoanh vùng gọn – Dập dịch triệt để - Điều trị khỏi bệnh” nhằm kêu gọi mỗi các nhân, tập thể trong ngành Y tế phát huy tinh thần yêu nước, cùng đồng lòng, đoàn kết và quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Với số lượng hơn 10.000 sản phẩm TPCN đang lưu hành trên thị trường có mục đích chăm sóc sức khỏe chủ động cho người dân, hỗ trợ giảm nguy cơ bệnh tật và giảm ảnh hưởng của bệnh tật, ngành TPCN tự tin sẽ trở thành lực lượng quan trọng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hiệp hội TPCN Việt Nam ngay từ những ngày đầu phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã kêu gọi các hội viên, các doanh nghiệp nếu có điều kiện nên tăng cường sản xuất các sản phẩm thực phẩm chức năng tăng cường miễn dịch, các sản phẩm nước rửa tay, nước súc miệng… từ thảo dược có tính kháng khuẩn để đảm bảo nguồn cung các sản phẩm chống dịch cho người dân. Nhiều sản phẩm TPCN đã được cộng đồng tiếp tục tin dùng trong “đại dịch COVID-19”.

Trần Linh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Góc nhìn quản lý