Nam giới vô sinh nên đi khám sức khỏe tổng thể

Bị vô sinh đồng nghĩa với nguy cơ mắc nhiều bệnh tật nguy hiểm

Khói thuốc lá gắn liền với vô sinh và mãn kinh sớm

Gieo niềm tin, gặt mầm sống

Đồ chơi Noel có khả năng gây ung thư, vô sinh bán tràn lan

Uống thuốc tránh thai để trị mụn trứng cá có thể bị vô sinh?

“Chúng tôi phát hiện ra rằng những người đàn ông bị vô sinh đã hoặc sẽ phát triển một số bệnh mạn tính nguy hiểm như tim mạch, đái tháo đường type 2. Đặc biệt là những quý ông trẻ và còn đang khỏe mạnh” TS. Michael Eisenberg – nhà nghiên cứu, trường Đại học Y Stanford, Mỹ cho biết.

Nam giới vô sinh có nguy cơ mắc bệnh tim mạch trong tương lai

Trong nghiên cứu, TS. Eisenberg và các cộng sự của ông đã thu thập thông tin từ hơn 10.000 người có độ tuổi trung bình là 33. Những người đàn ông này thuộc ba nhóm: Nam giới được chẩn đoán vô sinh, không bị vô sinh và những nam giới đã một lần thắt ống dẫn tinh – đối tượng có nguy cơ cao bị vô sinh.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, nam giới vô sinh có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn: 48% mắc bệnh tim và 30% mắc bệnh đái tháo đường so với những người đàn ông bình thường. Với những người thường lạm dụng rượu, các chất kích thích thì khả năng mắc bệnh còn cao hơn nữa.

Theo TS.Eisenberg, sự suy giảm testosterone là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh và cũng làm tăng tỷ lệ mắc bệnh lý tim mạch và nguy cơ tử vong sớm ở nam giới.

“Khi một cặp vợ chồng đã bị vô sinh, ngoài việc chạy chữa vô sinh thì nam giới cũng cần phải có một chế độ làm việc, sinh hoạt tích cực và lành mạnh hơn để ngăn ngừa các căn bệnh mạn tính trong tương lai gần”, TS. Eisenberg khuyến cáo. Lối sống lành mạnh ở đây chính là ăn uống lành mạnh, tập thể dục điều độ và sử dụng thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ vô sinh, giúp giảm nguy cơ bệnh tật.

Trên thế giới, cứ 100 cặp vợ chồng thì có 15 cặp bị mắc vô sinh. 50% số trường hợp vô sinh là do nam giới. 

Tiêu Bắc H+ (Theo WebMD)

Đái tháo đường: Nguyên nhân khiến nam giới vô sinh - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn