Vòng loại 2 World Cup 2022: Bàn về thần thái các đội ở bảng G

Tuyển Việt Nam quyết tâm tranh ngôi đầu bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á (ảnh Vietnamnet)

Chế độ ăn uống lành mạnh - một công đôi việc

5 loại thực phẩm cần tránh khi mắc bệnh vẩy nến

Ưu và nhược điểm của 10 thành phần thường gặp trong thực phẩm chức năng

Bị ợ nóng, tốt hơn hết bạn nên tránh xa những thực phẩm này!

Trước 15/10, UAE luôn tự tin đẳng cấp của mình trước các đội vùng trũng cùng thuộc bảng G vòng loại thứ 2 WC 2022. Và mọi người vẫn tin như vậy khi UAE thắng ngược dòng Malaysia 2-1 trên sân khách 10/9, rồi thắng ròn rã 5-0 trước Indonesia trên sân nhà ngày 10/10. Nhưng ở lượt thứ ba, UAE tụt dốc thảm hại trên sân khách và bị bại  1-2 trước Thái Lan ngày 15/10, chấm dứt sự thăng hoa của mình và lộ ra nhiều yếu điểm chết người cho Việt Nam khai thác ở lượt thứ tư tại Mỹ Đình vào ngày 14/11 tới. Tuy vậy, các sao của UAE vẫn tự lên dây cót tinh thần rằng sẽ thắng dễ Việt Nam để lấy lại danh dự.
Thái Lan, sau lượt thứ nhất trên sân nhà ngày 5/9 không thể thắng Việt Nam, đã không khó khăn thắng Indonesia 3-0 trên sân khách ngày 10/9. Đến lượt thứ ba, Thái Lan có lợi thế không phải chơi lượt thứ tư, đã dồn hết sức đè bẹp UAE 2-1 trong một thế trận áp đảo. Thắng lợi này trước đội bóng được coi là ứng cử viên của ngôi đầu bảng khiến người Thái ngất ngây và ông thầy Nhật Bản tuyên bố sẽ sánh vai các cường quốc châu Á. Và cái họ sốt ruột nhất là muốn trên đà này đấu luôn với Việt Nam để rửa hận suốt hai năm qua không thể thắng ở các cấp đội tuyển. Nhưng khát vọng ấy chưa gặp duyên vì ngày 14/11, họ sẽ còn phải làm khách tại Malaysia và không dễ kiểm nổi 3 điểm.
Tuyển Việt Nam chưa hội đủ quân (ảnh Vietnamnet)
Đội tuyển Malaysia đã khác xa hồi AFF cup 2018 và chỉ chịu thua Việt Nam 0-1 trên sân Mỹ Đình nhờ siêu phẩm không tưởng của Quang Hải. Truyền thông khu vực và quốc tế vẫn còn trầm trồ về pha ghi bàn này của Quang Hải: “Sao thằng nhỏ con này có thể làm được như vậy?”.  Không khéo, Thái Lan sẽ sụp đổ trước hoặc bị vắt kiệt sức, bị chấn thương trước lối đá thừa sức mạnh và bạo lực của Hổ Mã Lai. Vậy thì lấy gì để đòi thắng Việt Nam tại Mỹ Đình sau đó 5 ngày? 
Về phía Việt Nam, thầy trò ông Park không để tâm vào những gì truyền thông, mạng xã hội của Việt Nam và các đối thủ đấu đá, soi mói lẫn nhau hay đoán già, đoán non. Dù cao hứng ngay sau khi thắng Indonesia 3-1 ngày 15/10, ông Park vẫn nhẹ nhàng: “UAE và Thái Lan rất mạnh, nhưng được đá trên sân nhà, nếu chuẩn bị chu đáo, Việt Nam sẽ thắng cả UAE và Thái Lan trong các trận tới”. Thế mà cũng đủ làm cả châu lục dậy sóng? Sau đó, ông Akira Nishino đã kể lại chuyện Bùi Tiến Dũng nằm sân sau cú bị Chanathip đánh vào mắt và cho rằng đó là hành động nghiệp dư. Hóa ra, đẳng cấp tinh thần của ông thầy Nhật Bản chỉ vớ vẩn thế?
Như mọi lần, thầy Park lại lặng lẽ tập trung trí tuệ, sức lực cho từng đợt, từng trận đấu, khiến mọi đòn tinh thần của đối thủ như đám vào nước, chỉ làm ướt tay và bẩn mặt kẻ ra đòn. 
Quan trọng là thần thái.
Vậy mới tin rằng:
Cuộc đua khốc liệt vẫn còn dài
Voi chiến chắc gì thắng Mã Lai
Ả Rập bất ngờ bị hạ cấp
Rồng vàng chắc chắn giữ nguyên đai 
Thành công hai bận chưa cao đẳng
Thất bại đôi lần chửa thấp tài
Cờ bạc ăn nhau khi về cuối
Ai bền thần thái sẽ lên ngai
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe