Vòng loại 2 World Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam có nhiều ưu thế trước trận gặp Thái Lan

Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đội tuyển Thái Lan trên sân Mỹ Đình ngày 19/11 tới (Ảnh Zing)

Ăn khoai tây giúp tăng hiệu suất tập luyện tương đương như gel carbohydrate

Liệu pháp miễn dịch mới giúp "săn lùng" các tế bào ung thư "ẩn mình"

Nguyên nhân, dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc chứng mệt mỏi thượng thận

Lợi ích sức khỏe của 5 loại gia vị quen thuộc

Đội tuyển Thái Lan sẽ có hơn 20 ngày, từ 26/10, để chuẩn bị cho trận đấu với Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Mặc dù trận chung kết cúp quốc gia Thái Lan diễn ra vào ngày 2/11 nhưng HLV Nishino Akira vẫn quyết định hội quân sớm. Những cầu thủ nằm trong danh sách ĐTQG Thái Lan đá trận chung kết này sẽ lên tuyển muộn hơn.
Hiện tại, sau 3 vòng đấu, Thái Lan có cùng 7 điểm như Việt Nam, nhưng tạm dẫn đầu bảng G do hơn chỉ số phụ. Ở lượt trận thứ 3, đội bóng của HLV Nishino Akira đã thi đấu rất tốt trên sân nhà và giành chiến thắng 2-1 trước UAE.
Như vậy, về thời gian tập trung đội tuyển, Thái Lan và Việt Nam có quỹ thời gian tương đương nhau.
Theo lịch thi đấu, Thái Lan sẽ có chuyến làm khách trên chảo lửa của Malaysia vào ngày 14/11. Sau đó 5 ngày, “Voi chiến” sẽ phân tài cao thấp với Việt Nam tại sân Mỹ Đình. “Rồng vàng” cũng có tình hình tương tự. ĐTQG cũng tập trung ngay sau V- league kết thúc vào ngày 23/10, riêng các tuyển thủ đá trận chung kết cup quốc gia sẽ tập trung sau 31/10. Các cầu thủ đá ở nước ngoài cũng tập trung muộn hơn.
HLV Nishino của đội tuyển Thái Lan chịu nhiều áp lực trước trận gặp Việt Nam tại Mỹ Đình (ảnh Dân trí)
Trong lượt trận tháng 10, Thái Lan chỉ phải đá một trận trên sân nhà, do đó họ bung hết sức cho trận này. Nhưng đến lượt tháng 11, Indonesia được nghỉ một trận, Thái Lan sẽ phải gặp cả Malaysia và Việt Nam trên sân khách, trong khi đó Việt Nam lại được đá 2 trận trên sân nhà.
Xét về tinh thần, ĐTVN được đá trên sân nhà với tâm thế tự tin, còn ĐTTL bị ám ảnh sân khách và sẽ bị lo lắng, hồi hộp.
Xét về phong độ, ĐT Thái đá nhanh hơn và cũng nguy hiểm hơn so với trận bí rì trên sân nhà với Việt Nam hôm 5/9. Đội UAE chủ quan, chỉ nghiên cứu Việt Nam, cho nên đã lộ ra hàng thủ sơ hở khi để Thái Lan chọc thủng lưới 2 lần và 2 lần đưa bóng chạm xà. Cũng thế, ĐTVN tỏ ra có tinh thần thép khi xóa được dớp 28 năm không thắng trên sân của Indonesia và thắng đậm với tỷ số 3-1 cùng một số pha không thành công một cách đáng tiếc. 
Nhưng xét về lối chơi, Thái Lan đang chơi thứ bóng nhanh, đơn giản của châu Âu hơn là dùng số 9 ảo như ông Akira Nishino dự định ban đầu khi mới tới Thái Lan. Trong khi đó, các tiền đạo Việt Nam đều đá như số 9 ảo và các trung vệ, tiền vệ tham gia tấn công và kiến tạo nhiều hơn. Duy nhất Tiến Linh ghi được bàn thắng đúng với vai trò trung phong cắm. Điều đó cho thấy lối chơi của thầy Park rõ ràng biến ảo hơn lối chơi của ông thầy Nhật Bản?
Vậy lại có thơ rằng:
Thái Lan trỗi dậy quả không ngờ
Ả Rập chủ quan hóa thành giơ
Voi chiến quyết tâm chiếm hết điểm
Rồng vàng tự tin giữ nguyên cơ
Thắng từng trận đấu thầy tuyên chiến
Lờ mọi võ mồm đội ngó lơ
Ông Park sẵn mưu cài địa võng
Quân thù sa lưới lại nằm đơ
Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe