Nguyên nhân nào khiến bạn vừa bị đau đầu, vừa bị đau cổ?

Đau đầu cervicogenic thường gặp ở những người thường xuyên phải giữ đầu và cổ ở tư thế cố định

5 loại trà thảo dược có thể làm giảm đau đầu hiệu quả

7 cách tự nhiên giúp giảm đau đầu do viêm xoang

Hormone ảnh hưởng gì đến cơn đau đầu và đau nửa đầu?

Đau đầu thường xuyên có đáng lo?

Tiến sỹ Ellie Cannon - Chuyên gia Y tế của tờ Daily Mail, trả lời: 

Chào bạn!

Đau đầu cervicogenic là một loại đau đầu bắt đầu ở cổ và thường xuất hiện do các vấn đề cột sống. Cơn đau đầu cervicogenic thường đi cùng với một cơn đau ở cổ, những triệu chứng này tồi tệ hơn khi bạn xoay cổ. Bệnh nhân thường mô tả cảm giác đau nhiều hơn ở một bên cổ, vai và cánh tay. Sự khó chịu này có thể kéo dài trong nhiều ngày và trong thời gian này, người bệnh sẽ phải chịu đựng những cơn đau đầu âm ỉ. 

Loại đau này thường phổ biến ở những người thường xuyên phải giữ cổ và đầu cố định trong một thời gian. Chúng cũng có thể là kết quả của chấn thương, va chạm ở vùng đầu, cổ. Nếu cơn đau không kèm theo các triệu chứng đau thần kinh khác thì có thể không phải đau đầu cervicogenic. 

Ngoài ra, phong bế thần kinh ngoại vi (hay còn gọi là gây tê thần kinh ngoại vi) không chỉ là phương pháp điều trị đau đầu cervicogenic mà nó còn là xét nghiệm chẩn đoán bệnh. Nếu tình trạng đau của bạn không giảm dù đã được gây tê thì có thể bạn không mắc chứng đau đầu cervicogenic. Bạn sẽ phải sử dụng các loại thuốc khác để giải quyết tình trạng đau đầu. Phương pháp điều trị bao gồm thuốc chống viêm hoặc thuốc giãn cơ.

Các bài tập vật lý trị liệu cũng có thể được sử dụng để giúp bệnh nhân kiểm soát các triệu chứng của bệnh. Đau đầu cervicogenic có thể bị chẩn đoán sai, do vậy nếu đã áp dụng các phương pháp điều trị mà tình trạng đau đầu không được cải thiện thì bạn nên đi khám để biết mình có bị các loại đau đầu khác không.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo Daily mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị