Làm đẹp, trị mụn trứng cá hiệu quả từ tinh dầu cam

Trị mụn trứng cá với liệu pháp hương thơm từ tinh dầu cam

6 loại tinh dầu đánh bay bệnh hen suyễn

Trị bệnh bằng tinh dầu Lavender

Top 5 tinh dầu có khả năng chữa bệnh rất tốt

Khỏe đẹp nhờ tinh dầu

Tinh dầu cam thường được chiết xuất từ vỏ quả cam ngọt nên đôi khi được gọi là tinh dầu cam ngọt. Rất dễ tìm thấy tinh dầu cam trong các sản phẩm làm đẹp như: Kem dưỡng da, dầu gội đầu, phương pháp điều trị mụn trứng cá và nước súc miệng vì nó có đặc tính kháng khuẩn cùng với một mùi hương tươi nồng. Tinh dầu cam cũng góp phần giúp nhà cửa sạch sẽ, thơm tho và sạch vi khuẩn.

Dưới đây là 11 công dụng và cách sử dụng tinh dầu cam giúp tăng cường sức khỏe, làm đẹp, vệ sinh đồ đạc:

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu cam:

- Đối với nhiều người, tinh dầu cam có thể gây ra kích ứng nếu sử dụng trực tiếp trên da. Hãy thử một lượng nhỏ trên da tay, nếu không thấy ửng đỏ, ngứa ngáy, sưng hoặc phát ban thì mới sử dụng tiếp.

- Nếu bạn dị ứng với cam quýt thì chắc chắn bạn không nên sử dụng tinh dầu cam.

- Nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng tinh dầu, nhất là đối với trẻ em, phụ nữ đang mang thai, cho con bú, người đang sử dụng thuốc trị bệnh...

- Các loại tinh dầu cam quýt nói chung có thể làm tăng tác dụng tiếp xúc với tia cực tím trên da. Vì vậy, bạn nên massage tinh dầu ít nhất 12 tiếng trước khi ra nắng, tốt nhất là nên massage từ 6 giờ tối hôm trước.

- Nên nhắm mắt trong khi xông hơi tinh dầu, ngăn ngừa kích ứng mắt. 

Liệu pháp hương thơm (Aromatherapy) có nghĩa là điều trị bằng hương thơm, chăm sóc cơ thể với mùi dễ chịu của dầu thực vật như dầu hoa hồng, chanh, oải hương, bạc hà… Tinh dầu thiết yếu được thêm vào khi tắm, làm dầu massage, hít trực tiếp hoặc xông hương. Liệu pháp hương thơm có tác dụng giảm đau, chăm sóc da, giảm mệt mỏi và căng thẳng làm cho cơ thể khỏe khoắn.
Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp