Trị bệnh bằng tinh dầu Lavender

Tinh dầu Lavender có nhiều lợi ích cho sức khỏe

'Gấu bông oải hương' chứa côn trùng gây hại

Làm đẹp với oải hương

Khỏe đẹp nhờ tinh dầu

5 lợi ích sức khỏe của tinh dầu bạc hà

Một số nghiên cứu đã cho thấy tinh dầu oải hương có ích cho những người bị mất ngủ, rụng tóc, lo âu, căn thẳng và đau sau phẫu thuật. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của loại tinh dầu có hương thơm dễ chịu này.

Trị căng thẳng và nhức đầu nhẹ

Một vài giọt tinh dầu oải hương sẽ giúp giảm đau đầu nhanh chóng

Nếu công việc của bạn quá căng thẳng khiến bạn bị nhức đầu nhẹ, bạn có thể dùng một vài giọt tinh dầu oải hương xoa ra tay rồi xoa lên gáy và vùng cổ để giảm bớt căng thẳng và đau đầu. Bạn nên thử cách này trước khi sử dụng các loại thuốc giảm đau như ibuprofen hay paracetamol.

Trị khó ngủ, mất ngủ

Đây là loại tinh dầu nổi tiếng nhất trong các mùi hương có công năng giúp con người cảm thấy bình tĩnh và thư giãn do đó, nó là một trợ thủ đắc lực cho những giấc ngủ bình yên vào ban đêm. Bạn có thể bôi lên chân, xoa lên vùng thái dương hoặc tẩm một vài giọt vào gối tùy thích.

Giảm co thắt phế quản do hen nhẹ

Nhiều người bị co thắt phế quản do hen cấp tính nhẹ, dẫn đến một số bệnh viêm phế quản (viêm khí quản) do phấn hoa, vi khuẩn và các chất gây dị ứng khác hoặc các mầm bệnh. Dầu hoa oải hương sẽ giúp ngăn lại quá trình này. Bạn chỉ cần chà xát nhẹ một chút tinh dầu vào mũi hoặc ngực là các triệu chứng sẽ giảm nhẹ.

Giải quyết vấn đề tiêu hóa 

Lavender giúp làm dịu niêm mạc đường tiêu hóa và làm tăng nhu động của ruột. Thêm vào đó, tinh dầu hoa oải hương kích thích việc sản xuất các loại dịch dạ dày và mật, giúp hỗ trợ điều trị chứng khó tiêu, đau dạ dày, đau bụng, đầy hơi, nôn mửa và tiêu chảy.

Trị vết côn trùng cắn 

Xoa một vài giọt vào vùng bị ong đốt và côn trùng cắn để tăng tốc độ phục hồi của da. Tinh dầu oải hương cũng có tác dụng tốt trong việc giảm các kích thích ngứa ngáy ở các vết đốt do muỗi, rệp.

Tiêu Bắc H+ (Theo Naturalnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp