Làm gì khi trẻ bị ngộ độc thực phẩm?

Cần xử trí như thế nào khi trẻ bị ngộ độc thực phẩm?

Nguyên nhân nào khiến 107 công nhân ngộ độc?

Hà Nội: 107 công nhận nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc mùa 'hải sản' - Không thể làm ngơ

Bếp ăn tập thể "bẩn" khiến 229 công nhân ngộ độc

Hỏi: Chào bác sỹ, cháu là giáo viên mầm non, xin bác sỹ cho biết nên xử lý thế nào khi trẻ bị ngộ độc thực phẩm. Cháu nên kích thích để trẻ nôn ra trước khi đến bệnh viện không? Cảm ơn bác sỹ! (Phuongtc**@yahoo.com)

TS.BS Manny Alvarez - Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ), trả lời:

 Chào bạn,

Trước hết, bạn hãy kiểm tra xem trẻ có các triệu chứng sau không:

- Đau bụng;

- Buồn ngủ;

- Khó thở;

- Động kinh.

Lời khuyên cho bạn lúc này là nên gọi cấp cứu hoặc đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế gần nhất.

Theo Tiến sỹ Michael Lucchesi – Giám đốc Cơ quan Y tế Khẩn cấp, Trung tâm Y khoa SUNY Downstate (New York, Mỹ), không nên gây nôn và cố gắng đưa trẻ đến cơ sở y tế sớm nhất. Tại đây, bạn hãy cho các bác sỹ biết trẻ đã ăn những gì, những thông tin này sẽ giúp các bác sỹ tìm được nguyên nhân gây ngộ độc và có phương hướng điều trị chính xác nhất.

Hãy nhớ rằng, phòng ngừa bao giờ cũng tốt nhất, hãy cố gắng chọn lựa các loại thực phẩm sạch và an toàn để đảm bảo sức khỏe của trẻ.

Có phải đàn ông lớn tuổi dễ sinh con bị tự kỷ? - Ảnh 4TS.BS Manny Alvarez là Trưởng ban biên tập Chuyên mục Sức khỏe của hãng tin Foxnews (Mỹ).

Ông cũng đảm nhiệm vai trò là Trưởng bộ môn Sản phụ khoa và Khoa học sinh sản tại Trung tâm Y khoa, Đại học Hackensack (Mỹ) từ năm 1996. Ngoài ra, ông còn tham gia giảng dạy tại Đại học Y New York.

TS.BS Manny là thành viên tích cực của Hội Chăm sóc trước sinh, Viện Siêu âm Hoa Kỳ, Hội Truyền máu và Cấy ghép tủy…

Năm 2004, TS.BS Manny được nhận danh hiệu “Man of the year” (Người đàn ông của năm) do New Jersey SEEDS – một tổ chức giáo dục – bình chọn.
Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị