Hà Nội: 107 công nhận nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Hà Nội: 107 công nhận nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc mùa 'hải sản' - Không thể làm ngơ

Campuchia: Gần 600 người ngộ độc sau khi ăn bánh mỳ

Bếp ăn tập thể "bẩn" khiến 229 công nhân ngộ độc

Những lưu ý khi ăn ngao, hến để tránh dị ứng, ngộ độc

 

BS Đặng Trần Chiến, Giám đốc BV Đa khoa Chương Mỹ cho biết, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên vào 22h đêm ngày 7/4 với các biểu hiện nôn, đau bụng, đi ngoài phân lỏng. Liên tiếp sau đó thêm 5 bệnh có biểu hiện tương tự phải nhập viện. Cả 6 bệnh nhân này đều thuộc công ty trên.

Các bệnh nhân nhanh chóng được truyền dịch và theo dõi. Đến sáng 8/4, xe ô tô của Công ty đã đưa 101 bệnh nhân nữa vào viện do các bệnh nhân này có cảm giác đau bụng, buồn nôn.

Như vậy đã có 107 ca nhập viện, trong đó 8 ca có biểu hiện rõ ràng của rối loạn tiêu hoá như nôn, đi ngoài. Các trường hợp còn lại đều có cảm giác buồn nôn, đau quặn bụng nhưng không nôn, không đi ngoài.

Chiều 8/4, có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ, TS. Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cho biết, ngay khi nhận được thông tin về vụ ngộ độc tại Công ty Singlun, Sở Y tế đã chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội phối hợp điều tra nguyên nhân. Hiện nay các mẫu thức ăn đã được lấy để xét nghiệm. 

TS Hạnh cho biết đây là ca ngộ độc thực phẩm đầu tiên tại khu công nghiệp của Hà Nội.Trao đổi với chúng tôi, bệnh nhân Vũ Thị Linh cho biết, bữa trưa có nhiều xuất ăn nhưng chị chọn ăn cơm, cá, trứng rán và canh rau cải. Bạn của Linh cũng ăn tương tự nhưng thay bằng món canh rau ngót nấu thịt.

BS Chiến cho biết, Trung tâm Y tế dự phòng cũng đã vào BV lấy mẫu phân để xét nghiệm. Về thức ăn nghi ngờ, BS Chiến cho rằng có thể liên quan đến món rau cải vì tình trạng rau cải bị phun hóa chất, thuốc trừ sâu rất nhiều.

 TS Hạnh cho rằng thực phẩm nào cũng có thể là nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm nếu không được chế biến đảm bảo nhưng ông cũng nghĩ đến nguy cơ từ món canh cải.

TS Lâm Quốc Hùng, Cục An toàn Thực phẩm cho rằng có khả năng thức ăn bị nhiễm vi sinh vật. Tuy nhiên, để xác định chính xác nguyên nhân gây ngộ độc thì phải chờ kết quả xét nghiệm.

Hiện phần lớn bệnh nhân đã ra viện, còn 37 trường hợp được theo dõi. Các bác sĩ đang theo dõi, xem xét khả năng cho ra viện chiều nay.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn