Nhạc sỹ Giáng Sol mong giúp “Thị Mầu” Đức Vĩnh được học nghệ thuật

Đức Vĩnh khiến khán giả "nổi da gà" mỗi khi thể hiện phần thi của mình

Vietnam’s got talent: Tấn Phát uống nhầm acid vì... hồi hộp

Táo quân 2015: Cục Nghệ thuật biểu diễn nhắc nhở "thừa"?

Tài năng guitar Hàn Quốc tái ngộ khán giả Việt

Bạn có biết tài năng của con mình?

Tài năng của trẻ phát triển tốt nhất trước 6 tuổi

Đức Vĩnh là cậu bé có năng khiếu đặc biệt về nghệ thuật dân tộc. Theo lời kể của mẹ Đức Vĩnh, lên 3 tuổi, em đã thích những chương trình về nghệ thuật tuồng. Vĩnh ngồi xem chăm chú rồi hát và múa theo. Lớn thêm một tuổi, sở thích của Vĩnh rõ ràng hơn nhưng vì gia đình không có điều kiện để cho em đến trường học bài bản nên cố gắng mua đầu đĩa và dàn máy tính về để con tập hát, múa. Vĩnh đam mê đến nỗi tập toát mồ hôi, hết sức vẫn không chịu dừng. Ngoài việc học ở trường, Vĩnh dành gần như toàn bộ thời gian còn lại để học hát.

Mặc dù cả gia đình em không ai theo nghệ thuật, cũng không ai có năng khiếu gì đặc biệt nhưng riêng Vĩnh lại rất thích những làn điệu dân ca Bắc - Trung - Nam. Vĩnh nghe và học theo rất nhanh. Có làn điệu Vĩnh chỉ học 2 tiếng là thuộc ngay. Thầy hiệu trưởng trường Văn hóa nghệ thuật của tỉnh Bắc Giang cũng cho biết, Đức Vĩnh có một giọng hát và tai nghe nhạc rất tốt. Em chỉ cần nghe một, hai lần là có thể hát chuẩn các loại nhạc tuồng, chèo, ca trù, hát xẩm... Nếu ban nhạc đánh sai là em phát hiện ra ngay.

Tài năng đặc biệt của Đức Vĩnh đã được thể hiện khá ổn định trên sân khấu Vietnam’s Got Talent và khiến nhiều người không khỏi “nổi da gà” mỗi khi xem em thể hiện phần thi. Các giám khảo của cuộc thi đều nhận xét em biểu diễn như một diễn viên chuyên nghiệp thực thụ và rằng “dù có nghề cũng không chắc đã diễn tốt như vậy”.

Tuy là người có tài năng và có thể phát triển hơn nữa, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, mẹ của em cho biết chưa thể cho con theo học trường lớp về nghệ thuật. Để có điều kiện cho em tham gia cuộc thi này, hai chị gái của Vĩnh đã phải nghỉ học đi làm.

Mới đây, khi nghe tin về hoàn cảnh của Vĩnh, nhạc sĩ Giáng Sol đã ngỏ lời trên facebook cá nhân của cô với mong muốn có thể giúp Vĩnh học nghệ thuật tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam. Giáng Sol viết: “Mình rất mong muốn được giúp em Đức Vĩnh được đi học để có thể theo đuổi đam mê nghệ thuật truyền thống của mình! Ở Khoa Kịch hát dân tộc mình đang dạy có các lớp Chèo - Tuồng - Cải lương để em cơ thể lựa chọn! Ai có số điện thoại của em Đức Vĩnh cho mình nhé!”.

Không chỉ Giáng Sol, nhiều người sau khi biết hoàn cảnh của Đức Vĩnh cũng đã ngỏ ý được giúp đỡ cậu bé và gia đình về mặt tài chính, mong em tiếp tục có thêm sự hỗ trợ để theo đuổi đam mê các loại hình nghệ thuật dân tộc.

Đông Nhân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội