Y học cổ truyền vào cuộc điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh

Ông Nguyễn Quốc Triệu cho biết sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh đã ổn định, đã ăn được cháo (Ảnh: Vietnamnet)

Thống nhất phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh

Ông Nguyễn Bá Thanh đã được hội chẩn

Ông Nguyễn Bá Thanh về đến Việt Nam trong tối nay

Rối loạn sinh tủy và cơ hội của ông Nguyễn Bá Thanh?

2 người Việt sẵn sàng hiến tuỷ cho ông Nguyễn Bá Thanh

Cuộc hội chẩn lần hai kết hợp giữa các GS, BS Đông và Tây y kéo dài 2 tiếng. Ngay sau đó, đoàn có cuộc họp kín khoảng 30 phút. Trả lời báo chí, ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương, cho biết: “Sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh đang tiến triển rất tốt. Ông Thanh tiếp xúc và nói chuyện vui vẻ với bác sỹ. Ông ấy cũng cầm muỗng xúc cháo ăn như bình thường. Ông Thanh ăn chủ yếu là thức ăn nhẹ, dễ tiêu hóa”.

Sau 5 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, các chỉ số về huyết học của ông Nguyễn Bá Thanh ổn định hơn (ông Thanh thuộc nhóm máu B+). Cuối giờ chiều nay các chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị theo hình thức Đông - Tây y kết hợp.

Ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính Trung ương (Ảnh: Tư liệu)

Trước đó như tin tức đã đưa, buổi hội chẩn các y bác sỹ hôm 10/1 cũng đã thống nhất được phác đồ điều trịnghiên cứu sâu hơn về bệnh tình của ông Thanh. “Hội đồng chăm sóc và các GS Trung ương, bệnh viện Đà Nẵng cũng như Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương nhất trí cao về phác đồ điều trị. Có một điều rất mừng là các chỉ số huyết học của ông Thanh khá ổn định. Những ngày tới “binh chủng” y học cổ truyền cùng vào cuộc”, ông Triệu nói.

Cũng trong sáng nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa và nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng đã đến thăm ông Nguyễn Bá Thanh.

Ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng ban Nội chính Trung ương (63 tuổi), quê gốc xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang, tỉnh Đà Nẵng). Ông được chẩn đoán mắc chứng rối loạn sinh tủy từ tháng 5/2014. Sau hơn 4 tháng chữa bệnh tại Mỹ, gia đình yêu cầu đưa ông về Đà Nẵng tiếp tục điều trị, tiến tới ghép tủy. Tối 9/1, ông Thanh về Việt Nam và được điều trị tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng).

Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn