Y tế Việt Nam sắp có quy chuẩn về truyền thông nguy cơ

Ông Manu Eraly - Tổ chức Y tế thế giới trình bày tại hội thảo

Tăng cường truyền thông phòng chống dịch bệnh mùa Đông – Xuân

Cục Y tế Dự phòng khuyến cáo phòng chống dịch hạch

Bộ Y tế: Tăng cường các hoạt động phòng chống Ebola

Phòng, chống HIV/AIDS tại các nước ASEAN: Cần phải có nguồn tài chính bền vững

ASEAN chung tay phòng chống các bệnh truyền nhiễm mới nổi

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện của Tổ chức Y tế thế giới, chuyên gia tư vấn giới thiệu chi tiết về sự cần thiết, mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng SOP về truyền thông nguy cơ, các bước xây dựng cũng như vai trò, trách nhiệm của các đại biểu, của các cơ quan, tổ chức trong quá trình tham gia xây dựng SOP.

Đại diện của Tổ chức Y tế thế giới, chuyên gia tư vấn cũng đã hướng dẫn và bàn bạc, thảo luận với các đại biểu về những công việc cụ thể tiếp theo cần phải thực hiện để xây dựng SOP. Các đại biểu đã thống nhất sẽ tiếp tục làm việc, phối hợp chặt chẽ với nhau để hoàn thiện xây dựng SOP về truyền thông nguy cơ trong Quý I năm 2015.

TS Trương Đình Bắc - Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng phát biểu: “SOP về truyền thông nguy cơ xây dựng trước mắt tập trung vào công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là với các dịch bệnh nguy hiểm, mới nổi. Sau khi hoàn thiện xây dựng SOP, ngành Y tế Việt Nam đề nghị Tổ chức Y tế thế giới hỗ trợ để tổ chức thực hành, diễn tập sử dụng SOP, nhằm từng bước đưa SOP vào thực tiễn, áp dụng khi triển khai thực hiện các hoạt động truyền thông nguy cơ trong lĩnh vực y tế”.

Quá trình xây dựng SOP về truyền thông nguy cơ gồm nhiều bước: Thu thập và nghiên cứu các tài liệu liên quan, xây dựng dự thảo, tổ chức các hội thảo, gửi xin ý kiến các chuyên gia, hoàn thiện dự thảo, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Vi Dũng H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn