ASEAN chung tay phòng chống các bệnh truyền nhiễm mới nổi

Đại diện các nước thành viên ASEAN cho biết các khu vực đang phải đối mặt với nhiều thách thức bởi các bệnh truyền nhiễm và các bệnh truyền nhiễm mới nổi như: SARS, Cúm A (H5N1), (H1N1), (H7N9), tay chân miệng, sốt xuất huyết, sởi, sốt rét kháng thuốc… và gần đây nhất là dịch sốt xuất huyết Ebola.


Thứ Trưởng Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Thanh Long (giữa) chủ trì Hội thảo

Tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Thanh Long cho biết, các bệnh truyền nhiễm mới nổi hiện nay đang gây nhiều thiệt hại cả về con người lẫn kinh tế của các quốc gia, đe dọa an ninh khu vực Việc phòng chống các dịch bệnh mới nổi này không chỉ là trách nhiệm của một quốc gia mà cần có nỗ lực của tất cả các nước trong khu vực và thế giới.


Ông Takeshi Kasai, Văn phòng WHO Tây Thái Bình Dương

Đại diện đoàn đại biểu các nước đã chia sẻ những thông tin, bài học kinh nghiệm quý báu của nước mình trong việc phòng chống các bệnh truyền nhiễm mới nổi như dịch bệnh Ebola, MERS-CoV, Cúm A H7N9 và tình trạng sốt rét kháng thuốc.

Ông Takeshi Kasai, đại diện của Tổ chức Y tế Thế giới trình bày thực trạng triển khai và thực hiện Chiến lược Châu Á Thái Bình Dương trong phòng chống dịch bệnh mới nổi APSED tại châu Á. Các đại biểu cũng tán thành việc hỗ trợ thành lập và kích hoạt Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp tại các nước châu Á (EOC) nhằm có những biện pháp kịp thời giúp đỡ các quốc gia trong khu vực phòng chống các bệnh nguy hiểm này.

CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn