4 biện pháp cải thiện sinh lý nam tự nhiên

Một số biện pháp tự nhiên có thể giúp cải thiện chức năng sinh lý nam

Thực phẩm chức năng nào dành cho nam giới?

Phụ nữ mãn kinh có nên uống trà xô thơm?

7 thực phẩm giúp cải thiện chuyện chăn gối

Thực phẩm giàu kẽm tốt cho sinh lý nam giới

Thuốc điều trị rối loạn cương dương không phải giải pháp cho mọi vấn đề sinh lý ở nam giới. Khi sử dụng quá thường xuyên hoặc không tuân theo chỉ định của bác sỹ, chúng có thể gây ra tác dụng phụ như đau đầu, khó tiêu hay đau lưng. Để tăng cường sinh lý nam, bạn có thể cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống bằng một số phương pháp tự nhiên sau:

Tích cực vận động

Tập thể dục thường xuyên là một trong những giải pháp tốt nhất cho bệnh rối loạn cương dương. Một nghiên cứu về chức năng sinh sản ở nam giới từ 53-90 tuổi chỉ ra rằng, tập thể dục cường độ mạnh giúp giảm nguy cơ mắc rối loạn cương dương đến 30%. Chế độ luyện tập được áp dụng trong nghiên cứu này là chạy bộ 3 tiếng/tuần hoặc chơi tennis 5 tiếng/tuần. Tuy nhiên, bất cứ hình thức vận động nào, kể cả đi bộ, cũng có tác dụng cải thiện sinh lý nam.

Tập luyện thể thao giúp tăng cường chức năng sinh lý ở nam giới

Stress làm tăng nồng độ hormone cortisol và giảm nồng độ testosterone trong cơ thể. Do đó, tập thể dục sẽ giúp nam giới giải tỏa căng thẳng, làm dịu tâm trạng, từ đó hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý.  

Chế độ ăn uống lành mạnh

Theo nghiên cứu của Đại học Massachusetts (Mỹ) về lão hóa ở nam giới, chế độ ăn hạn chế thịt đỏ, thực phẩm và tinh bột được chế biến công nghiệp sẽ giúp giảm nguy cơ rối loạn cương dương. Thay vào đó, nam giới cần bổ sung nhiều rau củ quả và cá.

Tình trạng thiếu vitamin B12 kéo dài có thể ảnh hưởng đến tủy sống, dây thần kinh cảm giác và các mạch máu ở cơ quan sinh dục. Do đó, nam giới cần bổ sung vitamin B12 từ trai, hàu, cá hồi, thịt bò và sữa chua.

Vitamin D cũng có vai trò quan trọng với hệ miễn dịch và chức năng sinh lý nam. Khả năng hấp thụ vitamin giảm theo độ tuổi, do đó nam giới cũng có thể sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung các vi chất này.

Bảo vệ tim mạch

Một số triệu chứng như tăng huyết áp, tăng đường huyết, mỡ máu cao có thể báo hiệu vấn đề về tim mạch ở nam giới. Để đảm bảo sức khỏe và chức năng sinh lý, các quý ông nên khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm các bệnh tim mạch. Bác sỹ cũng có thể giúp bạn thay đổi lối sống hoặc xây dựng chế độ dinh dưỡng để hệ tuần hoàn khỏe mạnh.

Kiểm soát cân nặng

Nam giới thừa cân, béo phì có nguy cao mắc bệnh tim mạch và đái tháo đường, 2 yếu tố làm tăng khả năng mắc bệnh rối loạn cương dương. Số đo vòng bụng là một chỉ số quan trọng về sức khỏe, do đó nam giới thừa cân cần có chế độ ăn uống và tập luyện để giảm mỡ bụng.

Thừa cân là nguyên nhân khiến cơ thể nam giới sản sinh nhiều aromatase, một enzyme có khả năng chuyển đổi testosterone thành estrogen. Suy giảm hormone sinh dục nam là nguyên nhân hàng đầu gây ra các vấn đề sinh lý ở nam giới.

Quỳnh Trang H+ (Theo health.harvard.edu)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn