Yoga cải thiện sức khỏe ung thư

Các nhà nghiên cứu khẳng định, các bài tập yoga đơn giản có thể giảm bớt mệt mỏi, kiểm soát căng thẳng ở những bệnh nhân ung thư vú trong quá trình xạ trị. Bên cạnh đó, những người tập các bài tập kết hợp kiểm soát hơi thở với thiền định và kỹ thuật thư giãn sẽ giúp bệnh nhân cảm thấy khỏe hơn, thoải mái hơn.


Yoga giúp kiểm soát căng thẳng trong quá trình xạ trị ở phụ nữ ung thư vú

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm trên 191 phụ nữ ung thư vú đang trong quá trình điều trị. Họ được chia làm 3 nhóm: tập yoga, thiền và kiểm soát hơi thở, và không tập bất cứ điều gì. Nhóm yoga được và nhóm thiền được tham gia các buổi tập được thiết kế đặc biệt cho bệnh nhân ung thứ vú trong 1 giờ, 3 ngày/tuần trong suốt 6 tuần xạ trị.

Họ được báo cáo yêu cầu về chất lượng cuộc sống, bao gồm cả sự mệt mỏi và trầm cảm, chế độ sinh hoạt hàng ngày. Họ cũng được xét nghiệm nước bọt và điện tâm đồ trong và sau quá trình điều trị.

Kết quả cho thấy, những bệnh nhân tham gia nhóm yoga và thiền chấp nhận những khó khăn của quá trình xạ trị tốt hơn so với nhóm chứng. Họ không có những cảm xúc tiêu cực suốt quá trình này.

TS. Cohen, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, việc duy trì các buổi thực hành yoga sau quá trình điều trị ung thư cũng giúp người bệnh khỏe hơn và hòa nhập nhanh hơn với cuộc sống. Hiện nay, nhóm nghiên cứu tiếp tục thử nghiệm lâm sàng trên nhóm phụ nữ bị ung thư vú để xác định thêm cơ chế tác động của yoga đến sự cải thiện trong hoạt động thể chất, chất lượng cuộc sống và kết quả sinh học trong và sau quá trình điều trị.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp