ASIAN CUP 2019: May mắn có tiếp tục theo chân đội tuyển Việt Nam?

Trận giao hữu với đội tuyển Philippines giúp ông Park nhìn ra những vấn đề của các cầu thủ (ảnh Vietnamnet)

Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, Trung Bộ và Nam Bộ mưa dông

Bật chế độ máy bay ở điện thoại có ngăn được bức xạ?

Đột phá: Truyền tế bào miễn dịch vào người bệnh để điều trị ung thư

Các loại đau lưng thường gặp và cách đối phó

Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc trận giao hữu với Philippines vào ngày cuối cùng của năm với chiến thắng 4-2, đánh dấu một năm thành công mỹ mãn của thầy trò ông Park. Tuy nhiên, Đội tuyển Việt Nam đã bị thủng lưới 2 bàn vì tử huyệt vẫn chưa được che chắn an toàn. Trận đấu thử nghiệm này, vì thế khó có thể coi là sự chạy đà hoàn hảo khi đối thủ trước mắt là Iraq và Iran. Nó có thể là hoàn hảo nếu với mục đích để kiếm một trận thắng trước đối thủ cuối cùng và yếu nhất giải? Vì vậy, ĐTVN vẫn cần lắm những may mắn nếu muốn vượt qua vòng bảng.
Như đã nêu ở bài trước về các khó khăn nhiều hơn thuận lợi của ĐTVN khi bước vào vòng bảng ASIAN Cup 2019, người hâm mộ Việt Nam vẫn tiếp tục nghiện về các kỳ tích của đội tuyển chúng ta. Với triết lý bóng đá bất bại của thầy Park, giữ sạch lưới thì ít nhất cũng có trận hòa và chỉ cần ghi 1 bàn tối thiểu là có trận thắng, còn nếu mà để thủng lưới 1 bàn thì phải cố thắng 2 bàn. Riêng ông Alex Ferguson, cựu huấn luyện viên Manchester United thì: “Tấn công là để có bàn thắng, nhưng không thua là để vô địch”. Như vậy, chúng ta sẽ đoán trước được, với đối thủ Iraq và Iran, chắc chắn ông Park sẽ tiếp tục chọn lối đá phòng ngự chặt phản công nhanh, thậm chí là quay lại lối đá “đổ bê tông hai tầng” như đã dùng trong giải U23 Châu Á hồi đầu năm tại Trung Quốc. Nhưng liệu các cầu thủ của chúng ta đã nhuần nhuyễn các phương án chống bóng bổng và các tình huống chống đá phạt hàng rào? Thủ môn có vai trò quan trọng nhất trong trường hợp này. Mong rằng, Văn Lâm sẽ phán đoán nhanh, đúng điểm rơi và chủ động ra vào hợp lý, kịp thời trước các tình huống như vậy! 
Ghi được 4 bàn thắng nhưng chúng ta cũng để thủng lưới 2 bàn từ những lỗi vấn biết (ảnh Vietnamnet)
Đối thủ chính, quan trọng nhất của ĐTVN không phải Iran mà là Iraq và Yemen và cũng là những mục tiêu cần tập trung để có thể qua được vòng bảng. Vì vậy, đấu pháp mỗi trận sẽ khác nhau. Trận mở màn ngày 8/1/2018 với Iraq sẽ là quyết định nhất. Nếu hòa trận này, ĐTVN sẽ bước một chân vào vòng 16 đội, còn nếu thắng, đó sẽ là một bất ngờ lớn của giải và là một đòn khủng bố nặng ký với đối thủ tiếp theo là Iran vào ngày 12/1/2018. Đến lúc đó, ai biết được sự thần kỳ sẽ lại không đến chứ nhỉ? 
Bóng đá luôn có sự bất ngờ. Mong rằng, năm Mậu Tuất này, thầy Park chưa bước sang năm tuổi và vẫn được “cô thương”, những may mắn bất ngờ sẽ tiếp tục đến với đội tuyển của chúng ta!
Vậy nên mới có thơ rằng:
Cái gì quá lắm cũng không hay
Duy nhất tốt là được gặp may
Có phước, độ trì do thánh lộc
Được duyên, hộ pháp bởi thần tài
Học trò nỗ lực toàn sàn đấu
Thầy giáo miệt mài khắp khán đài
Trời đất cảm thông trao đặc lợi
Sao vàng cờ đỏ lại tung bay

Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe