Chỉ số không khí 13/11: Xuất hiện điểm đỏ ở Hà Nội

Chỉ số không khí tại Hà Nội (ảnh chụp lúc 9h00 ngày 13/11/2020)

Chỉ số không khí ngày 12/11: Hà Nội nhiều điểm ở mức kém

Dự báo thời tiết: Mưa giảm, Quảng Trị vẫn cần đề phòng sạt lở

Bảo vệ trẻ trong mùa Đông với 6 bí quyết sau

Mẹo tự nhiên xử trí thở khò khè cho bé yêu

Thời tiết hanh khô, nắng nóng vào ban ngày, nhưng đêm và sáng sớm trời lạnh khiến chất lượng không khí tại Hà Nội không cải thiện. Vào 8h00 sáng, kết quả tại các trạm quan trắc trên địa bàn thành phố xuất hiện một vài điểm màu đỏ, báo hiệu chất lượng không khí ở mức xấu. Những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Đến thời điểm 9h00, chỉ số AQI tại các điểm có mật độ giao thông cao như Phạm Văn Đồng, Minh Khai, Hàng Đậu có xu hướng giảm, nhưng vẫn duy trì ở mức trên dưới 140. Cụ thể: Minh Khai (Bắc Từ Liêm) – 149, Phạm Văn Đồng – 135, Hàng Đậu – 146, Thành Công – 134, Chi cục Bảo vệ môi trường – 141, Mỹ Đình – 109.

Ngoài yếu tố thời tiết, chất lượng không khí ở mức kém còn do khí thải độc hại từ các phương tiện giao thông thải ra. Nhận định, khoảng 8 – 9h00 là thời điểm lưu lượng người tham gia giao thông lớn, dễ xảy ra tắc đường, kẹt xe tại nhiều nút giao thông quan trọng. Vì vậy, khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc. Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

Đồng thời, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố công khai của cơ quan Nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Để cập nhật thông tin chất lượng không khí của Hà Nội, vui lòng tham khảo https://moitruongthudo.vn/thong-tin

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn