Chỉ số không khí ngày 12/11: Hà Nội nhiều điểm ở mức kém

Chất lượng không khí không cải thiện nhiều do thời tiết hanh khô

Chất lượng không khí Hà Nội tiếp tục ở mức không tốt cho sức khỏe

Dự báo thời tiết: Mưa lớn, nguy cơ sạt lở từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi

Cách xử trí tình trạng đau họng khi ngủ dậy

Biện pháp thông mũi an toàn cho trẻ nhỏ

Chất lượng không khí tại Hà Nội những ngày qua liên tục ở mức kém. Chỉ số AQI tại các điểm có mật độ giao thông cao như Phạm Văn Đồng, Hàng Đậu duy trì ở mức trên dưới 120. Cụ thể: Minh Khai (Bắc Từ Liêm) – 114, Phạm Văn Đồng – 121, Hàng Đậu – 120, Thành Công – 115, Chi cục Bảo vệ môi trường – 124, Khu đô thị Pháp Vân (Thanh Trì) – 104.

Chỉ số không khí tại Hà Nội (ảnh chụp 9h ngày 12/11)

Thời tiết thay đổi liên tục cũng là một trong những nguyên nhân tác động lớn đến chất lượng không khí, khi tiết trời hanh khô, nắng nóng vào ban ngày, đêm và sáng sớm trời lạnh. Nhóm người nhạy cảm (người già, trẻ em, người mắc các bệnh hô hấp, tim mạch…) có thể chịu những tác động nhất định tới sức khỏe và nên hạn chế hoạt động ngoài trời.

Đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường cho biết, chất lượng không khí như hôm nay cùng với thời tiết hanh khô sẽ gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe người dân. Bên cạnh đó, chất lượng không khí còn do khí thải độc hại từ các phương tiện giao thông thải ra. Vì vậy, khi tham gia giao thông mọi người cần tuân thủ triệt để luật giao thông để hạn chế ùn tắc. Các khu vực ngoại thành, người dân cần hạn chế đốt rác và phụ phẩm nông nghiệp.

Đồng thời, để có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình, người dân nên thường xuyên theo dõi và cập nhật tình hình chất lượng không khí tại các trang công bố công khai của cơ quan Nhà nước, để biết được mức độ ảnh hưởng và có các biện pháp bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình.

Để cập nhật thông tin chất lượng không khí của Hà Nội, vui lòng tham khảo https://moitruongthudo.vn/thong-tin

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn