Hơn 200 ca mắc mới, TP.HCM lập khoảng 1000 điểm tiêm vaccine COVID-19

Cập nhật bản tin COVID-19 từ 6h-18h ngày 21/6

Việt Nam đón nhận 500.000 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm

Bộ Y tế hướng dẫn khám sàng lọc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19

Bộ Y tế triển khai chiến dịch tiêm chủng quốc gia lớn nhất lịch sử thế nào?

Dịch COVID-19 trở lại nhiều địa phương, TP.HCM chưa giãn cách theo Chỉ thị 16

- Tính đến 18h ngày 21/6, Việt Nam có tổng cộng 11.780 ca ghi nhận trong nước và 1.703 ca nhập cảnh. Trong ngày có 224 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

- Căn cứ vào tình hình thực tế, UBND TP Hà Nội chấp thuận đề xuất của các đơn vị về việc nới lỏng một số biện pháp phòng, chống dịch. Theo đó, từ 0h ngày 22/6, cho phép mở cửa trở lại: Dịch vụ cắt tóc, gội đầu; Dịch vụ ăn, uống trong nhà.

Tuy nhiên, các cơ sở được phép hoạt động trở lại phải đảm bảo các quy định về phòng dịch như: Giữ khoảng cách, có tầm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hàng ngày. Nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi vẫn chỉ được phép bán hàng mang về.

Ngoài ra, toàn bộ người dân cần thực hiện nghiêm việc khai báo y tế online trong thời gian 24 giờ từ khi quay trở về Hà Nội. Lực lượng chức năng cần rà soát, nắm bắt, quản lý danh sách người từ các địa phương khác trở về Hà Nội, trong đó lưu ý người từ: TP.HCM, Bình Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh và Đà Nẵng để quản lý, giám sát chặt chẽ.

- Từ chiều ngày 21/6, TP.HCM khẩn trương triển khai chiến dịch tiêm chủng trên diện rộng với sự huy động tổng lực các lực lượng để tổ chức khoảng 1.000 điểm tiêm trên toàn địa bàn thành phố.

Nhằm chung tay cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh, Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã cử Đội phản ứng nhanh của Bệnh viện lên đường đến Bệnh viện Điều trị COVID-19 Củ Chi. Theo nhiệm vụ được phân công, từ ngày 21 – 27/6, các thành viên đoàn sẽ hỗ trợ chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 nặng đang điều trị tại đây.

- Kể từ 0h ngày 20/6, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 Lào Cai đã chỉ đạo lập 3 chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào TP. Lào Cai. Chốt 1 nằm tại khu vực đầu cầu T1, đường Thủy Hoa (phường Cốc Lếu) đi vào khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành. Chốt 2 tại đầu Tỉnh lộ 156B vào khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành. Chốt 3 tại khu vực cuối đường Thủ Dầu Một vào khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

Tại các chốt kiểm soát, lực lượng Công an và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai trực kiểm soát người và phương tiện ra vào thành phố 24/24.

- Ngay sau khi ghi nhận 2 ca nhiễm mới (BN13376-BN13377), Hưng Yên đã phong tỏa 5 cụm dân cư tại huyện Yên Mỹ: 1 cụm dân cư thôn Nghĩa Trang, thị trấn Yên Mỹ; Phòng khám Đa khoa Việt Pháp II tại xã Nghĩa Hiệp và 3 thôn: Thuỵ Trang, thôn Hạ, Đạo Khê của xã Trung Hưng.

- Ngày 21/6, Sở Giao thông vận tải tỉnh Tây Ninh cho tạm dừng hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô từ Tây Ninh đến TP.HCM, bao gồm: Xe bus, taxi, xe vận tải khách theo tuyến cố định liên tỉnh, xe hợp đồng dưới 9 chỗ có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách.

Đối với xe hợp đồng (trừ loại xe nêu trên) và xe du lịch, Sở Giao thông vận tải tỉnh Tây Ninh đề nghị tất cả các chuyến xe khi hoạt động đều phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 10 người/chuyến (kể cả lái xe, nhân viên phục vụ trên xe).

- Cũng trong hôm nay, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều chính thức mở cửa tiếp nhận, khám, điều trị cho người bệnh sau hơn 1 tháng cách ly, phong toả chống dịch COVID-19. Từ ngày 21/6, tất cả người ra/vào Bệnh viện K đều được yêu cầu thực hiện hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính COVID-19. Để qua cổng vào bệnh viện, người đến khám, điều trị cần cung cấp hình ảnh, thông tin tin nhắn đã được xác nhận lịch hẹn qua Tổng đài tư vấn & hỗ trợ người bệnh của Bệnh viện K 1900.886684 hoặc bác sỹ điều trị.

- Qua 21 ngày Hải Phòng không xuất hiện ca nhiễm mới, để đảm bảo thực hiện "mục tiêu kép" trong trạng thái bình thường mới, UBND TP. Hải Phòng đã mở cửa trở lại các hoạt động kinh doanh dịch vụ. Tuy nhiên, vẫn tiếp tục dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Vũ trường, karaoke, xông hơi, massage, quán bar, pub.

- Chiều 21/6, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 ghi nhận 2 ca tử vong thứ 68 và 69. BN6891 tại Bắc Giang và BN12007 tại TP.HCM đều là bệnh nhân cao tuổi, có bệnh lý nền nặng liên quan COVID-19.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn