ĐT Việt Nam sẽ có quân xanh chất lượng tại UAE

Công bố danh sách tuyển thủ ĐT Việt Nam ưu tiên tiêm vaccine

Gãy xương ống đồng, Hùng Dũng phải làm phẫu thuật và nghỉ dài hạn

Việt Nam không đá vòng loại World Cup trên sân nhà vì COVID-19

VFF chuyển hơn 1,7 tỷ tiền bán vé ủng hộ miền Trung, Tây Nguyên

Theo kế hoạch, đầu tháng 5 này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân để bắt tay vào chuẩn bị cho vòng loại Wolrd Cup 2022, chiến dịch lớn đầu tiên của đội trong năm 2021. Trong lịch ban đầu, ĐT Việt Nam sẽ tập trung luyện tập tại Hà Nội trước khi lên đường sang UAE.

Tuy nhiên theo thông tin mới đây mà lãnh đạo VFF đã đưa ra, đội nhiều khả năng sẽ vào luyện tập tại Bình Định, trên sân Quy Nhơn. Nơi đây có điều kiện khí hậu nắng nóng và gió giống như ở UAE. ĐT Việt Nam tập tại đây được cho là sẽ tốt hơn so với ở Hà Nội giúp các tuyển thủ nhanh chóng làm quen và có được thể trạng tốt nhất trước khi bước vào thi đấu.

Điều quan trọng hơn nữa với ĐT Việt Nam là việc phải có được quân xanh để tập luyện. Như đã biết, trong thời gian hơn 1 năm qua, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có đúng 1 đợt tập huấn và không thi đấu quốc tế một trận nào vì ảnh hưởng từ dịch COVID-19.

Lần gần nhất ĐT Việt Nam thi đấu là tháng 12/2020, ở đợt tập trung duy nhất trong năm, nhưng đối thủ giao hữu của đội cũng chỉ là đàn em U22. 2 trận đấu tại Quảng Ninh và Phú Thọ về cơ bản cũng chỉ là biểu diễn là chính nên sẽ rất khó để HLV Park Hang-seo có thể đánh giá đúng về các tuyển thủ, đặc biệt là chất lượng của những tân binh mà ông muốn bổ sung cho ĐTQG.

Trong kế hoạch mới nhất mà VFF và HLV Park Hang-seo vừa thông qua, ĐT Việt Nam sẽ không có đối tượng quân xanh nào trong đợt tập trung sắp tới ở trong nước. Tuy nhiên khi sang UAE, đội sẽ có một trận giao hữu quốc tế gặp ĐT Jordan. Trận giao hữu này sẽ diễn ra trước thời điểm ĐT Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2022 và đây là cơ hội tốt để HLV người Hàn Quốc rà soát lần cuối đội hình và chốt quân số.

ĐT Jordan chắc chắn là quân xanh lý tưởng cho ĐT Việt Nam bởi lẽ họ cũng là đội bóng mạnh ở khu vực Tây Á, đang xếp thứ 3 tại bảng B vòng loại World Cup 2022 và đứng ở vị trí thứ 95 trên BXH FIFA, ngay sau đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Họ cũng là một đối thủ mà chúng ta đã khá quen thuộc vì đã từng đụng nhau ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 (hòa 1-1), ĐT Việt Nam thắng 4-2 ở chấm luân lưu 11m để giành vé vào tứ kết.

Theo lịch trình, tối 26/5, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bay thẳng sang UAE và tại đây, các thành viên của ĐT Việt Nam sẽ được ở khách sạn riêng, tập sân riêng do chủ nhà UAE bố trí. Ban huấn luyện và các tuyển thủ Việt Nam có tên trong danh sách sơ bộ đã được tiêm vaccine COVID-19 xong từ ngày 20/4.

Ở thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm có được và khá nhiều cơ hội lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở 3 trận cuối vòng loại, đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ lần lượt đối đầu với Indonesia ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6. Đây là lịch thi đấu khá thuận lợi khi độ khó của các đối thủ tăng dần.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe