Gặp bác sĩ già nhất thế giới: 89 tuổi vẫn 4 ca mổ mỗi ngày

“Ăn tất cả, cười thật nhiều và khóc thật nhiều” là phương chấm sống của nữ bác sĩ già nhất thế giới.

10 lời khuyên từ bác sĩ da liễu để có làn da rạng rỡ

Bác sỹ thổi bay ung thư phổi: Rảnh là thiền

16 y bác sĩ đỡ đẻ cho bà bầu nặng... 130kg

Xác minh thông tin “bác sĩ quên kéo trong bụng bệnh nhân suốt 18 năm”

Bác sĩ Bạch Mai hướng dẫn xử lý khi trẻ bị hóc dị vật ngày Tết

Nếu bạn lo ngại tuổi tác có thể gây trở ngại lớn đến công việc và tương lai của bạn thì hãy gặp ngay cụ bà Alla Illyinichna Levushkina, một nữ bác sĩ phẫu thuật người Nga vẫn đang miệt mài với 4 ca phẫu thuật mỗi ngày ở tuổi...89.

Ở cái tuổi gần đất xa trời, cụ bà Alla hiện vẫn chưa chịu nghỉ hưu sau 67 năm công tác tại bệnh viện thành phố Ryazan, gần thủ đô Moscow, Nga.

Một ngày bình thường của bà bắt đầu lúc 8h sáng tại phòng mạch riêng của mình.

Khoảng ba tiếng sau đó, bà di chuyển đến bệnh viện số 11 để bắt đầu chuẩn bị cho lịch phẫu thuật đã được phân công. Với chiều cao khiêm tốn 1m50, cụ luôn được chuẩn bị sẵn một chiếc bục nhỏ  để có được tầm nhìn tốt hơn cho các cuộc phẫu thuật.

Bà chia sẻ, từng có bệnh nhân không tin tưởng khi trao tính mạng mình cho một vị bác sĩ đã quá nhiều tuổi như bà. Tuy nhiên, bác sĩ Alla đã chứng minh điều ngược lại bằng những ca phẫu thuật thành công.

Theo lời kể, mơ ước thời trẻ của cụ bà Alla chỉ đơn giản muốn trở thành một nhà địa chất học. Nhưng sau khi đọc một cuốn tiểu thuyết về ngành y, bà cụ đã được truyền một nguồn cảm hứng mạnh mẽ đến mức thay đổi nguyện vọng và lập tức thi vào Học viên y học Moscow.

Khi được hỏi về dự định nghỉ hưu, bà đơn giản trả lời: “Là bác sĩ không chỉ là một nghề mà quan trọng hơn là nó mang lại sự sống cho những người khác. Tôi chưa có ý định nghỉ việc vì đây không chỉ là công việc mà còn là cách tôi chọn để vận hành cuộc sống của mình".

Bà Alla không kết hôn và có con mà dành trọn cả cuộc đời mình cho công việc cứu người. Hiện bà Alla đang sống ở một chung cư nhỏ và hàng ngày chăm sóc cho cháu trai tàn tật của mình cùng tám con mèo.

 Bà luôn cho rằng, mình phải tràn đầy năng lượng, nhất là trước mỗi cuộc phẫu thuật, thì mới có thể thực hiện tốt công việc, cũng như động viên người bệnh vượt qua cơn nguy kịch.

Vì sự tận tuỵ với nghề nghiệp này, bà Alla đã vinh dự nhận được giải thưởng Bác sĩ xuất sắc nhất nước Nga.

Không chỉ thế, mỗi lần được nhắc đến, người ta luôn dành cho bà Alla sự tôn trọng cao quý nhất về một người đã sống trọn cuộc đời với thái độ lạc quan, sự đam mê và trách nhiệm với công việc.


Khánh Hương H+ (Theo Boredpanda/Mirror)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn