Hà Nam lại ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2

Kết quả xét nghiệm mới nhất của CDC Hà Nam đã ghi nhận them các trường hợp dương tính mới - Ảnh :Dantri

Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo Hà Nam dập dịch nhanh nhất có thể

Chùm 6 ca lây nhiễm trong nước tại Hà Nam và TP.HCM

Bộ Y tế thông báo khẩn tìm người đi cùng chuyến bay và xe khách với ca COVID-19 ở Hà Nam

Thủ tướng kêu gọi toàn dân chung sức, đồng lòng chống dịch

Sáng nay (2/5), Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) tỉnh Hà Nam cho biết kết quả xét nghiệm tính đến 21h ngày 1/5, đã có 2 mẫu bệnh phẩm có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hai trường hợp dương tính này 1 người ở xã Bắc Lý, 1 trường hợp ở xã Chân Lý, đều thuộc huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Cả hai đều đã được đưa đi cách ly điều trị.

Long An thông báo khẩn tìm 16 người đi cùng chuyến bay với ca mắc COVID-19 từ Hà Nam vào TP.HCM. Những người này đi chung chuyến bay VJ133 với bệnh nhân COVID-19 tại TP.HCM, sau đó di chuyển về Long An bằng xe khách. Ca COVID-19 của TP.HCM này được xác định là F1 của BN2899.

Tính đến thời điểm này, tổng số ca lây nhiễm ngoài cộng đồng trên địa bàn tỉnh Hà Nam có liên quan đến ổ dịch tại thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân đã tăng lên đến 12 trường hợp. Trước đó, trong chiều 1/5, tỉnh này cũng đã ghi nhận 3 ca dương tính là F1 và F2 của ca bệnh 2899.

Theo thông tin mới nhất, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam đã ra quyết định cách ly y tế đối với thôn 5 Đồng Yên, xã Chân Lý và thôn Nội Đọ, xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân để hạn chế khả năng lây lan rộng của virus SARS-CoV-2. Thời gian cách ly: Tối thiểu 14 ngày, kể từ 17h ngày 01/5/202

Theo Sở Y tế tỉnh Hà Nam, tính từ ngày 28/4 đến 15h chiều 1/5, toàn tỉnh đã có 10 trường hợp mắc COVID-19. Qua điều tra, truy vết, xác định được 521 trường hợp F1, 1559 trường hợp F2. Trong đó đã thực hiện cách ly tập trung 456 trường hợp tại các điểm Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam, Trung đoàn 151, Trung tâm y tế các huyện Lý Nhân, Thanh Liêm, Bình lục, Duy Tiên.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn