Hà Nam thêm 3 ca dương tính trong cộng đồng

14 ca lây nhiễm mới, 4 ca lây nhiễm trong cộng đồng

Chủ tịch nước: Không được để bị động trước dịch COVID-19

Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo Hà Nam dập dịch nhanh nhất có thể

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ giúp Lào đánh thắng giặc COVID-19

Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo Hà Nam dập dịch nhanh nhất có thể

Điều đáng nói là 2 trong số 3 bệnh nhân này được xác định là F2 của bệnh nhân người Hà Nam (BN2899). Điều này cho thấy tốc độ lây lan của virus lần này là rất nhanh, không chỉ có các F1 cần lo ngại mà ngay cả các F2 cũng đã phát bệnh. 

Sáng nay 1/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết, trong thời gian từ 7h đến 10h ngày 25/4, bệnh nhân 2913 (nữ, 58 tuổi, địa chỉ tại xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên, kết luận dương tính hôm 29/4) đã tới Đền Tiên La để làm lễ. Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Thái Bình yêu cầu tất cả công dân đến cụm Đền Tiên La trong khoảng thời gian trên cần liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nam Nguyễn Thanh Dương cho biết: “Trong 3 trường hợp mới ghi nhận, một người là F1 của bệnh nhân N.V.Đ. (F0, BN2899). Hai người còn lại là ông nội và vợ của trường hợp F1 này và cũng trú tại xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân".

Ông Dương cũng cho biết trường hợp F1 nghi nhiễm đã được cách ly từ ngày 29/4. Trong khi đó, 2 trường hợp F2 cũng được đưa đi cách ly tập trung vào 30/4. Hà Nam đang đẩy nhanh việc điều tra, truy vết các trường hợp liên quan. Cho đến nay, địa phương này ghi nhận tổng cộng 10 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh Covid-19. Trong đó, 7 ca đã được Bộ Y tế công bố.

Ngoài ra, địa phương này đang có 13 mẫu phải xét nghiệm lại để khẳng định kết quả. Các trường hợp còn lại trong khoảng 1.300 mẫu bệnh phẩm đã lấy tại Hà Nam đều âm tính với SARS-CoV-2. CDC Hà Nam đang tiến hành lấy mẫu toàn bộ người dân của các thôn có ca nhiễm. Hiện ngành y tế TỈNH NÀY CŨNG quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch, tiếp tục điều tra, truy vết F1, F2.

UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu cách ly xã hội đối với xã Đạo Lý và giãn cách xã hội 2 xã khác ở huyện Lý Nhân sau khi nơi đây xuất hiện nhiều ca bệnh Covid-19. Công điện cũng yêu cầu UBND huyện Lý Nhân dừng hoạt động các nhà hàng, spa, làm đẹp, dịch vụ văn hóa và hoạt động thể thao trên toàn huyện từ 1/5 đến khi có chỉ đạo mới.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn