Bộ Y tế thông báo khẩn tìm người đi cùng chuyến bay và xe khách với ca COVID-19 ở Hà Nam

Cách ly toàn bộ thôn Quan Nhân thuộc tỉnh Hà Nam, nơi sinh sống của bệnh nhân COVID-19 vừa được phát hiện - Ảnh: Dantri

Hơn 425.000 người được tiêm vaccine COVID-19

Bộ Y tế đề nghị điều tra, xử lý ca mắc COVID-19 tại Yên Bái

Phòng dịch COVID-29: Ra mắt Ban chỉ đạo An toàn tiêm chủng

Bộ Y tế hỗ trợ Vĩnh Long nâng cao năng lực xét nghiệm COVID-19

Cụ thể, vào chiều nay (29/4), Bộ Y tế đã ra thông báo khẩn tìm người trên chuyến bay Vietjet Air mang số hiệu VJ3613 từ Nhật Bản về sân bay quốc tế Đà Nẵng hôm 7/4 từ vừa. Những người đi trên chuyến bay này dù đã qua thời gian cách ly và được trở về địa phương phải liên lạc ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, làm xét nghiệm và tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Cùng với đó, Bộ Y tế cũng thông báo khẩn tìm người đi trên chuyến xe khách đường dài từ Đà Nẵng ra Hà Nội xuất phát lúc 20h30 ngày 21/4. Xe khách này có biển số 43B-048.78. Những người nào đi cùng trên chuyến xe này đề nghị liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ, xét nghiệm và cách ly phòng dịch.

Trước đó trong buổi sáng ngày hôm nay, Bộ Y tế đã thông báo về trường hợp nam bệnh nhân ở Hà Nam dương tính với virus SARS-CoV-2. Nam bệnh nhân sinh năm 1993 này vừa từ Nhật Bản nhập cảnh vào Đà Nẵng và đã qua 2 tuần cách ly với 3 lần xét nghiệm âm tính. Tối 21/4, sau khi được rời khu cách ly, bệnh nhân này đã di chuyển bằng xe khách về ra Bắc về nhà ở Thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, tiếp tục cách ly tại nhà.

Trong thời gian ở nhà, người này có biểu hiện sốt, đau họng và được người nhà đưa đi xét nghiệm vào chiều 28/4, kết quả xét nghiệm mới nhất xác định dương tính lần 1. Cho đến chiều nay (29/4), CDC Hà Nam ghi nhận thêm 4 ca dương tính nữa là người nhà của bệnh nhân sinh năm 1993 này gồm, bố, mẹ, vợ và con.

Hiện tỉnh Hà Nam đã quyết định tạm thời cách ly y tế toàn bộ thôn Quan Nhân với 320 hộ, 1.068 nhân khẩu.

Cách đây ít giờ, Hà Nội đã khoanh vùng và xác định được 1 ca F1 liên quan đến ca COVID-19 người Hà Nam và đã đưa đi cách ly. Chiều ngày 29/4/2021, TP.HCM ghi nhận 01 trường hợp nghi nhiễm mới. Đây cũng là trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sau cách ly tại tỉnh Hà Nam. 

Phương Lâm H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn