Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 chuyển viện, tiếp tục điều trị viêm phổi

Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 đang nằm viện với chẩn đoán suy hô hấp và viêm phổi

Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 đang nguy kịch

Biến chứng đái tháo đường nhạc sỹ Thanh Tùng mắc nguy hiểm thế nào?

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: Hạnh phúc là được chết bên cây đàn...

Nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 và ca sỹ Khánh Ly - Ảnh: FB nhạc sỹ

Theo thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 đang nằm ở khoa Hồi sức tích cực ở lầu 5, khu A với chẩn đoán suy hô hấp và viêm phổi.

Trưa 22/3, nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 hồi tỉnh, nghe hiểu và đáp ứng theo y lệnh. Tuy nhiên, ông vẫn đang thở máy. 

Như thông tin trước đó, vào tối 20/3, nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 mệt và khó thở nên gia đình đã đưa ông vào Bệnh viện Hoàn Mỹ TP.HCM cấp cứu. 

Theo gia đình, sức khỏe của nhạc sỹ khá yếu trong những năm gần đây vì ngoài bệnh hen suyễn mạn tính, ông còn bị suy thận, suy tim. Khi nhập viện, nhạc sỹ trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê. 

Vì sức khỏe suy yếu nên từ tháng 9/2013, ông gần như giải nghệ, không tham gia vào các sự kiện âm nhạc lớn. 

Những lần xuất hiện gần nhất của nhạc sỹ Nguyễn Ánh 9 là vào ngày 20/12/2015 khi ông nhận lời đệm piano cho danh ca Khánh Ly trong liveshow Câu chuyện mùa đông tại TP.Biên Hòa.


Nguyễn Ánh 9 tên thật là Nguyễn Đình Ánh, sinh năm 1940 tại Phan Rang. Ngoài việc là một tác giả nổi tiếng, ông còn là một nhạc công piano lành nghề.

Ông sáng tác không nhiều, khoảng 30 ca khúc, nhưng hầu hết các ca khúc của ông đều nằm lòng với bạn yêu nhạc nhiều thế hệ như: Không, Tình yêu đến trong giã từ, Bơ vơ, Cô đơn, Buồn ơi chào mi, Biệt khúc, Chia phôi, Lặng lẽ tiếng dương cầm...

Ngoài viết nhạc, Nguyễn Ánh 9 còn nổi danh là nhạc công piano. Tiếng đàn của ông từng nâng đỡ giọng hát của nhiều thế hệ ca sỹ như Thái Thanh, Khánh Ly, Ý Lan, Ánh Tuyết, Hồng Hạnh, Quang Hà...
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn