Trẻ bị chảy nước tai có nguy hiểm không?

Trẻ cần được thăm khám sớm khi có biểu hiện đau tai, chảy nước tai. Nguồn ảnh: Internet

Cảnh giác với viêm tai giữa tiết dịch ở trẻ

Viêm tai giữa mạn tính

Thủng màng nhĩ vì viêm tai giữa

Nhiều trẻ viêm màng não mủ do biến chứng của viêm tai

TS.BS Phạm Bích Đào – Phòng khám Tai mũi họng, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Theo như chi nói thì rất có thể cháu đã bị viêm tai giữa. Để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời chị nên đưa cháu đến các cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng thăm khám sớm.

Khi bị viêm tai giữa, trẻ thường có biểu hiện sốt cao, kêu đau tai, chảy nước tai (chảy dịch, chảy mủ). Ngoài ra, có những trẻ còn kèm theo viêm mũi, chảy nước mũi. Với bệnh này, trẻ cần phải được điều trị kịp thời, nếu không sẽ gây thủng màng nhĩ, từ đó, làm trẻ nghe kém và ảnh hưởng đến việc học tập và sinh hoạt của bé. Do đó, khi trẻ có các biểu hiện của bệnh viêm tai giữa chị cần đưa trẻ đi khám và điều trị sớm.

Và việc điều trị viêm tai giữa tùy theo giai đoạn của bệnh cũng như nguyên nhân gây bệnh hoặc các nhóm bệnh của viêm tai. Với tình trạng bệnh nhẹ các bác sỹ sẽ chỉ định cho trẻ dùng thuốc để điều trị.

Để phòng bệnh tái phát, chị cần dạy con cách xì mũi, không xì mũi bằng cách bịt cả hai lỗ mũi, nhỏ thuốc thông thoáng rồi xì từng bên một; Điều trị triệt để viêm mũi họng, viêm xoang, VA; Vệ sinh mũi họng cho trẻ thường xuyên bằng cách nhỏ thuốc mũi, xúc họng…

Chúc chị và cháu luôn vui khỏe!

Linh Ly H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị