Ổ dịch bạch hầu Quảng Nam: Tỷ lệ tiêm chủng chỉ đạt 97%

Người dân tại ổ dịch bạch hầu ở Quảng Nam còn rất sợ tiêm (Ảnh: Tiền Phong)

Ổ dịch bạch hầu tại Quảng Nam đã được khống chế

Bắt đầu tiêm phòng ở vùng có dịch bạch hầu

Dịch bệnh bạch hầu tại Quảng Nam được giám sát thế nào?

Quảng Nam: Cách ly 2 thôn có người nhiễm bệnh bạch hầu

Cụ thể, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã triển khai tiêm chủng cho người dân trong 6 thôn của xã Phước Lộc. Theo đó, số trẻ dưới 1 tuổi tiêm Quinvaxem mũi 1 đạt tỷ lệ 75%; Số trẻ từ 1 đến 6 tuổi tiêm chủng đạt tỷ lệ hơn 93%; Nhóm trên 7 tuổi đạt tỷ lệ gần 98%. Tuy nhiên, tại 2 thôn 8A và 8B (ổ dịch bạch hầu), tỷ lệ tiêm chủng bình quân chỉ đạt 97,17%.

Lý giải về tỷ lệ tiêm chủng tại ổ dịch bạch hầu chưa cao, ông Trần Văn Hoàn - PGĐ Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Nam cho biết, do tập quán của người dân, đặc biệt là ở 2 thôn 8A và 8B còn sợ tiêm, chưa hiểu hết những lợi ích về tiêm chủng nên kết quả không như mong muốn, mặc dù cán bộ xã, cán bộ y tế đã rất cố gắng vận động, tuyên truyền nhưng người dân vẫn chưa chưa đi tiêm.

Được biết, vào tháng 8 và tháng 9 tới đây, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức 2 đợt tiêm chủng cho người dân xã Phước Lộc. Đối những người dân chưa được tiêm trong đợt 1, trung tâm sẽ vận động tiêm cho các đợt tới và đưa vào danh sách tiêm trong các buổi tiêm chủng thường xuyên sau chiến dịch để đủ 3 mũi tiêm.


Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn