5 lý do để bạn nên hạn chế ăn mỳ tôm!

Ăn nhiều mì tôm sẽ gây nên không ít tác hại cho sức khỏe

Acid oxalic trong mỳ tôm có thể gây tử vong?

Vụ 100% mẫu mỳ tôm nhiễm hóa chất: Im lặng là...

"Nghiện" mỳ tôm, dễ bị ung thư trực tràng

100% mì tôm có chất gây sỏi thận

1. Mì tôm chứa chất làm giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể

Một trong những tác hại của mì tôm là làm giảm khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng khác từ các thực phẩm lành mạnh như trái cây và rau quả. Nếu bạn đang ăn mì tôm và sau đó ăn các loại thực phẩm lành mạnh khác thì cơ thể của bạn có thể không hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng của chúng.

2. Chứa hàm lượng natri cao

Các loại mì tôm thường có chứa hàm lượng natri cao, nó làm tăng nguy cơ phát triển bệnh sỏi thận và các vấn đề về thận khác.

3. Mì tôm nhiều chất bột ngọt

Nhiều người cảm thấy nóng rát, đau đầu, đau ngực sau khi ăn mì tôm

Chỉ 1 bát mì tôm cũng có hàm lượng bột ngọt rất cao. Có rất nhiều người bị dị ứng với bột ngọt và họ thường cảm thấy nóng rát, đau đầu, đau ngực sau khi ăn mì tôm. Sử dụng nhiều thành phần bột ngọt có thể dấn đến các bệnh khác như ung thư.

4. Mỳ tôm chứa Propylene Glycol (PG)

Trong các loại mỳ tôm thường chứa PG - đây là chất giữ ẩm nhằm hạn chế việc mì tôm bị khô. Chất này có thể gây nên một số rủi ro cho sức khỏe, cụ thể như các vấn đề về gan, tim và thận và làm suy yếu hệ thống miễn dịch của cơ thể. Cơ quan Bảo vệ môi trường của Mỹ (EPA) đánh giá PG là một hoá chất rất độc hại. Nếu dùng PG trong thời gian dài sẽ gây kích ứng làm da trở nên khô và bị lão hoá nhanh hơn.

5. Mì tôm chứa chất gây ung thư

Mì tôm được đóng gói với chất bảo quản, chống đông và các thành phần khác có thể gây ra ung thư. Ngoài ra, một số sản phẩm còn được đóng gói trong cốc có chứa chất hoá dẻo và dioxin là chất gây ung thư có thể thấm vào mì khi bạn cho nước nóng vào để nấu mì.

Trần Ngọc H+ (Theo Todaysgreencleaning)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn