Theo chân máy phun thuốc diệt muỗi dập sốt xuất huyết tại Hà Nội

Cận cảnh máy phun thuốc diệt muỗi dập sốt xuất huyết lúc nửa đêm tại Hà Nội

Video: Cách xử lý các dụng cụ chứa nước có bọ gậy để ngừa sốt xuất huyết

Dịch sốt xuất huyết ở Hà Nội: 12 quận huyện đang báo động đỏ!

Những điều cần biết về loại muỗi gây bệnh sốt xuất huyết

Làm sao khi hàng xóm, đồng nghiệp của bạn đã bị sốt xuất huyết?

Hàng đêm, chiếc máy phun thuốc diệt muỗi chuyên dụng có công suất cao của Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội Hàng đêm, chiếc máy phun thuốc diệt muỗi chuyên dụng có công suất cao của Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội "len lỏi" khắp ngõ phố để dập dịch sốt xuất huyết đang bùng phát ở các khu dân cư.

Thuốc dùng để phun diệt muỗi là thuốc Hantox-200 đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng. Thuốc chỉ có tác dụng với những loại như muỗi, gián... không gây độc đối với sức khỏe con người.Thuốc dùng để phun diệt muỗi là thuốc Hantox-200 đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng. Thuốc chỉ có tác dụng với những loại như muỗi, gián... không gây độc đối với sức khỏe con người.

Biện pháp dùng xe phun thuốc diệt muỗi mang lại hiệu quả cao vì thuốc phun được cả ngoài trời, nơi có nhiều muỗi trú ngụ.Biện pháp dùng xe phun thuốc diệt muỗi mang lại hiệu quả cao vì thuốc phun được cả ngoài trời, nơi có nhiều muỗi trú ngụ.

Một buổi phun thuốc cần có sự kết hợp Trung tâm Y tế tự phòng Hà Nội, Phòng Y tế huyện, UBND phường và lực lượng công an. Trước khi phun thuốc, lực lượng phối hợp sẽ đi thông báo tới các hộ dân về việc phun thuốc, nhắc nhở người dân đóng cửa, đậy kín thức ăn và nước uống để thuốc diệt muỗi không nhiễm vào thực phẩm.Một buổi phun thuốc cần có sự kết hợp của Trung tâm Y tế tự phòng Hà Nội, Phòng Y tế huyện, UBND phường và lực lượng công an. Trước khi phun thuốc, lực lượng phối hợp sẽ đi thông báo tới các hộ dân về việc phun thuốc, nhắc nhở người dân đóng cửa, đậy kín thức ăn và nước uống để thuốc diệt muỗi không nhiễm vào thực phẩm.

Việc hoạt động vào ban đêm nhằm đảm bảo việc phun thuốc diệt muỗi trên diện rộng sẽ không gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe của người dân.Việc hoạt động vào ban đêm nhằm đảm bảo việc phun thuốc diệt muỗi trên diện rộng sẽ không gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt và sức khỏe của người dân.

Căn cứ vào tình trạng dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội, hiện đã có 12 quận huyện ở ngưỡng báo động đỏ với 90% bệnh nhân tập trung tại 12 quận huyện này, 5 quận khác ở mức cam và 13 quận còn lại ở mức thấp hơn. Tại Hà Nội, hiện đã có 12 quận huyện ở ngưỡng báo động đỏ với 90% bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tập trung tại 12 quận huyện này, 5 quận khác ở mức cam và 13 quận còn lại ở mức thấp hơn. 

Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, hiện đã có 1.328/1.800 ổ dịch trên toàn thành phố được khống chế. Sau khi phun muỗi thì tỷ lệ mật độ muỗi tại các khu vực phun đã giảm.Theo thống kê của Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, hiện đã có 1.328/1.800 ổ dịch trên toàn thành phố được khống chế. Sau khi phun muỗi thì tỷ lệ mật độ muỗi tại các khu vực phun đã giảm.

Thống kê mới nhất của Cục Y tế dự phòng, trong tuần vừa qua Hà Nội ghi nhận 3.440 trường hợp mắc sốt xuất huyết, so với tuần trước số ca mắc đã giảm 7 trường hợp và có xu hướng chững lại. Việc phun muỗi ngăn ngừa sự lây lan của dịch số xuất huyết trên địa bàn đang mang lại hiệu quả tích cực trong việc kiểm soát tình hình dịch sốt xuất huyết tại thủ đô Hà Nội.Thống kê mới nhất của Cục Y tế dự phòng, trong tuần vừa qua Hà Nội ghi nhận 3.440 trường hợp mắc sốt xuất huyết, so với tuần trước số ca mắc đã giảm 7 trường hợp và có xu hướng chững lại. Việc phun thuốc muỗi đang mang lại hiệu quả tích cực trong việc kiểm soát tình hình dịch sốt xuất huyết tại thủ đô Hà Nội.

Xem thêm: Cách xử lý các dụng cụ chứa nước có bọ gậy để ngừa sốt xuất huyết!

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn