V.League lần thứ 2 bị hoãn vì COVID-19

Dịch COVID-19 khiến V.League không thể tiếp tục diễn ra

Trọng tài phá trận đấu, TP.HCM bị Hà Nội đẩy xuống cuối tốp 5

COVID-19: Người lớn tuổi ăn gì để tăng cường miễn dịch?

WHO: Người mẹ mắc Covid-19 vẫn nên tiếp tục cho con bú

Liên quan tới tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng ngày một xấu hơn ở khu vực Đà Nẵng và Quảng Nam, VPF, đơn vị điều hành các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam, đã có cuộc họp khẩn cấp để tính toán việc có nên cho các giải đấu được tiếp tục diễn ra hay phải dừng lại để đảm bảo an toàn cho người chơi cũng như các CĐV. Sau khi cân nhắc các vấn đề, lãnh đạo VPF đã thông qua việc sẽ tạm hoãn các hoạt động bóng đá ngay lập tức.

Phát biểu trước truyền thông, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú đã xác nhận thông tin này. Cụ thể là V.League 2020 sẽ bắt đầu dừng từ vòng 12 dự kiến diễn ra vào ngày 29 và 30/7. Các trận đấu của giải hạng Nhất cũng bắt buộc phải hoãn. Thời điểm thi đấu trở lại là chưa thể nói trước và sẽ được quyết định sau khi các cơ quan chức năng cấp phép.

Hồi tháng 3, V.League 2020 cũng đã phải hoãn lại khi mới chỉ diễn ra được đúng 2 vòng đấu vì tốc độ lây lan và sự nguy hiểm của dịch COVID-19. Giải chỉ mới bắt đầu trở lại từ giữa tháng 5 vừa qua. Hiện tại, V.League đã diễn ra được 11 vòng đấu. CLB Sài Gòn FC đang tạm thời dẫn đầu và là đội bóng duy nhất chưa thua trận nào. Trong khi Quảng Nam đang là đội đứng cuối bảng với chỉ vỏn vẹn 8 điểm.

Tại giải hạng Nhất, Bà Rịa Vũng Tàu đang là đội dẫn đầu với 18 điểm sau 9 trận. Đứng cuối bảng và đối mặt nguy cơ rớt hạng là CLB Cần Thơ, đội mới chỉ có được đúng 1 trận thắng và để thua tới 5 trận.

Ngay sau khi có thông tin về việc V.League chính thức bị hoãn, một số CLB như HAGL, Hà Nội FC, B.Bình Dương đã cho các cầu thủ trở về nghỉ ngơi và tránh dịch cùng gia đình. Thời điểm tập trung trở lại sẽ được thông báo trong thời gian tới sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát và các cơ quan chức năng cấp phép cho bóng đá được phép diễn ra.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe