10 cách khắc phục bệnh eczema ở trẻ em

Eczema khiến trẻ ngứa ngáy khó chịu

Trẻ bị bệnh eczema nặng phải làm sao?

6 quan điểm sai lầm về bệnh eczema

7 cách đơn giản giúp phòng ngừa eczema

Sự khác biệt giữa bệnh vẩy nến và eczema là gì?

Kem dưỡng ẩm

Khô da có thể gây bùng phát eczema, do vậy sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp là một trong những cách tốt nhất để đối phó với bệnh eczema ở trẻ em. Tốt nhất là thoa kem dưỡng ẩm cho bé ngay sau khi tắm.

Bôi kem dưỡng ẩm là một trong những cách đơn giản giúp phòng eczema

Keo bột yến mạch

Keo bột yến mạch (yến mạch nghiền thành bột rất mịn) là cách đơn giản giúp cải thiện eczema ở trẻ em. Keo bột yến mạch giúp làm giảm ngứa da. Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên Tạp chí Clinical.

Nha đam

Nha đam có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn nên nó giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da. Bôi gel nha đam cũng giúp giảm ngứa da do eczema.

Dầu dừa

Dầu dừa là một phương thuốc hiệu quả cho trẻ bị eczema. Nó hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm nên giúp da của trẻ không bị khô. Thêm vào đó, dầu dừa chứa nhiều vitamin và các dưỡng chất như vitamin K, vitamin E, acid lauric… giúp giảm ngứa và làm dịu da. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng dầu dừa nguyên chất.

Dầu dừa giúp giảm ngứa do eczema

Chườm lạnh 

Chườm lạnh là cách đơn giản giúp giảm ngứa khi bị eczema. Bạn có thể bọc một vài viên đá lạnh trong một miếng vải sạch rồi chườm vào khu vực bị ảnh hưởng sẽ giúp giảm ngứa. Lưu ý: Không bao giờ đặt đá trực tiếp lên da vì nó có thể gây bỏng lạnh.

Lá neem

Đặc tính kháng khuẩn, chống viêm trong tinh dầu lá neem giúp giảm các triệu chứng eczema hiệu quả. Thêm vào đó, dầu neem giúp giữ ẩm cho vùng da bị bệnh.

Dầu lá neem giúp giữ ẩm cho vùng da bị bệnh

Tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột

Thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng khô da và ngứa da ở người bệnh eczema. Bởi vậy, để tránh eczema bùng phát, bạn nên cố gắng tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.

Dầu hướng dương

Ngoài tác dụng dưỡng da, dầu hướng dương cũng rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa mụn trứng cá, eczema. Dầu hướng dương giúp giảm khô da và ngứa da. Ngoài ra, dầu hướng dương cũng an toàn để sử dụng như một loại dầu massage cho trẻ.

Dầu hướng dương cũng rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa mụn trứng cá

Dùng máy tạo độ ẩm

Nếu các triệu chứng eczema của trẻ bùng phát trong những tháng mùa đông thì tác nhân kích hoạt có thể là độ ẩm thấp. Thêm vào đó, việc sử dụng điều hòa, lò sưởi cũng là cho da khô hơn. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng máy tạo độ ẩm để giúp tăng thêm độ ẩm trong không khí.

Thanh Tú H+ (Theo Top10homeremedies)

Điều trị eczema ở khuỷu tay như thế nào? - Ảnh 4Kem làm sạch da Eczestop: Hết ngứa, sạch Eczema
Là sự kết hợp giữa nước tinh khiết, dầu dừa với Glycereth- 26; Dầu hạt Neem, Propylen glycol; chiết xuất vỏ thân Núc nác; Glyceryl Stearate, PEG- 40 stearate; Ceteareth- 20; Cetearyl alcohol; sáp ong trắng; Acid citric, Chitosan; Kẽm salicylate, Isopropyl myristate; Nipagin; Nipasol; Nano bạc, kem làm sạch da Eczestop giúp làm sạch bề mặt da, sát khuẩn, tăng tái tạo tế bào da, trong các trường hợp da bị kích ứng, mụn nước, ngứa, các thể eczema như viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, chàm tổ đỉa, viêm da tiết bã, viêm da thần kinh, ezema thể đồng tiền, viêm da dị ứng; Làm ẩm, mềm da, giúp làm sạch bề mặt da, làm sạch vi khuẩn, dùng làm sạch da trong các trường hợp tổ đỉa, chàm, eczema.

* Số công bố: 1162/16/CBMP- HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu