10 điều có thể bạn chưa biết về mascara

1. Giữ lại chổi quét

Với những cây mascara không còn sử dụng được nữa, hãy tận dụng phần chổi quét, rửa sạch và dùng thay cọ chải lông mày để lông mày trông dày và vào nếp hơn.

2. Thời hạn sử dụng

“Vòng đời” của mascara chỉ khoảng 3-5 tháng nên sau mốc thời gian trên, hãy vứt nó đi nếu bạn không muốn đối mặt với nguy cơ viêm nhiễm.


3. Chùi sạch mascara

Đi ngủ với lớp mascara không được tẩy trang kỹ càng có thể gây nên tình trạng rụng mi và mascara khô cứng sẽ làm xước giác mạc trong lúc bạn đang ngon giấc.

4. Mắt to hơn

Để tận dụng hết chức năng “thần kỳ” của mascara, hãy dùng tăm bông chấm ít bột phấn em bé lên mi trước khi chải mascara để có ánh nhìn to rõ hơn.

5. Dưỡng ẩm mi

Lông mi của chúng ta rất mỏng manh và cần được chăm sóc hàng ngày. Bạn nên dùng chút dầu oliu dưỡng mi trước khi ngủ, tránh tình trạng mất nước cho mi, chỉ cần cẩn thận tránh để dầu rơi vào mắt là được.

6. Không nên dùng loại mascara không thấm nước mỗi ngày

Tuy rất hữu dụng khi bạn phải rơi nước mắt nhưng đừng dùng sản phẩm này hàng ngày nhé! Chúng rất khó tẩy trang nên nếu chùi hay giật mạnh mascara có thể khiến lông mi bạn yếu và dễ rụng hơn.

7. Giữ cho mắt mở

Tuyệt chiêu giúp bạn nữ không nháy mắt và làm hỏng lớp mascara khi trang điểm là hãy luôn mở miệng. Một khi miệng mở rộng thì bạn khó mà nháy mắt.

8. Không lo mascara lem nhem

Dùng chiếc thìa nhựa hoặc mẩu giấy cứng đặt lên mí mắt ngay phía trên lông mi để phần lem mỗi khi chải mascara sẽ dính trên thìa hoặc giấy, không dính vào mí mắt.

9. Quét lớp mascara phủ

Phủ lên lông mi một lớp mascara cuối cùng thật liền mạch và dứt khoát. Động tác này giúp củng cố hàng mi và giữ cho mascara không bị chảy hay nhòe.

10. Chọn loại mascara hoàn hảo

Có rất nhiều loại mascara trên thị trường nên “nhiệm vụ” của bạn là tìm đúng loại phù hợp nhất, cho dù đó là loại làm dài, cong hay dày hơn. Nếu tìm không ra, hãy chọn vài loại và phối hợp chúng với nhau!

vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp