10 kỳ quan tuyệt đẹp có thể bạn chưa từng biết tới

1. Dãy núi Cầu Vồng
10 kỳ quan tuyệt đẹp có thể bạn chưa từng biết tới 1
Dãy núi Cầu vồng là một dãy núi ngoạn mục nằm ở mỏ địa chất Công viên Zhangye Danxia, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc. Các màu sắc sống động nơiđâytạo bởicác mỏ khoáng sản và đá sa thạch đỏ xây dựng trong 24 triệu năm qua.
2. Catedral de Marmol
10 kỳ quan tuyệt đẹp có thể bạn chưa từng biết tới 2
Nằm ở Chile, vẻ đẹp tự nhiên này là do sự xói mòn của Canxi Cacbonat trên bờ hồ General Carrera. Với tên gọi thánh đường Hổ Phách, bạn có thể ngắm khung cảnh tuyệt đẹp ở đây bằng một vòng dạo chơi trên thuyền con.
3. Hang Sơn Đoòng
10 kỳ quan tuyệt đẹp có thể bạn chưa từng biết tới 3
Được xem là hang động lớn nhất thế giới, hang Sơn Đoòng nằm trong quần thể hang động Phong Nha, Kẻ Bàng, huyện Bố Trạch, tỉnhQuảng Bình,Việt Nam. Nó cũng là nơi nằm trong danh sách những nơi có dòng chảy ngầm lớn nhất trên thế giới.
4. Hồ Retba
10 kỳ quan tuyệt đẹp có thể bạn chưa từng biết tới 4
Dòng nước màu hồng này nằm ở Cap Bert,Senegal. Các sắc tố màu hồng trong nước được tạo ra bởi sự phong phú của tảo Dunaiella Salina trong nước. Nó cũng được biết đến như một trong những vùng biển nổi nhất vì có hàm lượng muối cao.
5. Baba Gurgur
10 kỳ quan tuyệt đẹp có thể bạn chưa từng biết tới 5
Baba Gurgur nằm ​​ở phía bắc Iraq, đã được coi là mỏ dầu lớn nhất trong toàn bộ thế giới cho đến năm 1948. Trong khi được biết đến để giữ một giá trị gần như lớn nhất về dầu, nó cũng được biết đến với ngọn lửa vĩnh cửu của nó."Lửa vĩnh cửu"là kết quả của sự phát xạ khí tự nhiên.
6. Hang gió Arizona
10 kỳ quan tuyệt đẹp có thể bạn chưa từng biết tới 6
Các hang gió (lỗ phun) ở khu vựcTượng đài Quốc gia Wupatki(Hoa Kỳ) được xem là một bí ẩn và là một cột mốc lịch sử của người Mỹ bản địa. Thậm chí, người ta còn tin rằng những người sống và chết ở đó đã trở người giám hộ tinh thần cho các di tích.
7. Hệ thống nâng tàu Falkirk Wheel
10 kỳ quan tuyệt đẹp có thể bạn chưa từng biết tới 7
Falkirk Wheel, gọi tên theo vùng phụ cận của Falkirkmiền Trung củaScotland, là hệ thống nâng tàu bằng phương pháp quay duy nhất trên thế giới. Nó giúp nối liền vùngForthvà kênh Clyde Canalvới kênh chungUnion Canal.
8. Thác Iguazu
10 kỳ quan tuyệt đẹp có thể bạn chưa từng biết tới 8
Nằm gần bang ParanácủaBrazilvà tỉnhMisionescủaArgentina, thác nước xinh đẹp này được xem là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới.
9. Dòng-sông-dưới-nước
10 kỳ quan tuyệt đẹp có thể bạn chưa từng biết tới 9
Hiện tượng tuyệt vời này nằm trên bán đảoYucatan củaMexicovà là một trong những điểm tham quan tuyệt vời nhất được tìm thấy. Vẻ đẹp tự nhiên này xảy ra khi khí Hidro trộn với nước mặn, làm cho nước nặng hơn bình thường và tạo thành sự tách khỏi dòng chảy và trông tương tự như một dòng sông.
10. Mount Nemrut
10 kỳ quan tuyệt đẹp có thể bạn chưa từng biết tới 10
Tìm thấy ở vùng núi cao của Thổ Nhĩ Kỳ, Mount Nemrutlà một trong những phát hiện lịch sử đáng chú ý nhất do quy mô của những bức tượng. Tượng đá thủ cấp khổng lồ này được cho là đã được dựng lên khoảng thế kỷ thứ 1 trước Công nguyên. Người ta cho rằng những bức tượng đã được thực hiện để tôn thờ dòng tộc hoàng gia.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội