10 lợi ích của lá neem với da và tóc

Các dưỡng chất có trong tinh dầu lá neem có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp

Lá neem có tác dụng gì trong điều trị mụn trứng cá?

Vì sao lá neem tốt trong điều trị mụn trứng cá?

3 điều cần ghi nhớ để đối phó với mụn trứng cá dễ dàng

Cách trị gàu đơn giản bằng dầu dừa

Trị gàu

Không chỉ giúp giảm nấm da đầu mà lá nem còn có hiệu quả trong việc giảm gàu. Nó cũng làm giảm khô và ngứa - hai triệu chứng phổ biến của gàu. Nghiên cứu năm 2010 được công bố trên Tạp chí International Scientific Research cho thấy, chiết xuất từ lá neem là thành phần của nhiều loại dầu gội đầu.

Gội đầu bằng nước lá neem giúp giảm gàu hiệu quả

Điều trị mụn trứng cá 

Lá neem có tính kháng viêm và kháng khuẩn nên nó giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá hiệu quả. Nó không chỉ hạn chế sự phát triển của các vi khuẩn gây mụn mà còn làm giảm sưng viêm khi bị mụn.

Se khít lỗ chân lông

Không chỉ có tác dụng se khít lỗ chân lông hiệu quả và nhanh chóng mà bột lá neem còn giúp trị sạch mụn đầu đen, mụn cám trên da.

 Bột lá neem giúp se khít lỗ chân lông

Làm dịu da khô và eczema

Eczema là tình trạng viêm da phổ biến khiến da bị khô, đỏ và ngứa ngáy. Khi bị eczema, bạn có thể dùng lá neem để cải thiện triệu chứng của bệnh. Lá neem giúp giảm viêm và cung cấp độ ẩm cho da.

Giúp làn da đều màu

Các chất chống oxy hóa trong lá neem rất có lợi cho việc giảm sản xuất melanin và làm da đều màu hơn. Nó cũng làm mờ tàn nhang trên da.

Đắp mặt nạ bột lá neem giúp nâng tông màu da và giúp da đều màu

Ngăn ngừa nấm da

Neem có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus nên nó rất hiệu quả trong điều trị các bệnh nấm da chẳng hạn như hắc lào, nấm bẹn.

Làm dịu làn da bị cháy nắng

Các thành phần trong lá neem giúp làm dịu làn da bị cháy nắng. Nó cũng giúp cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da và giảm kích ứng da.

Giúp giảm lão hóa da

Nhờ có đặc tính kháng nấm, chống oxy hóa nên tinh dầu neem là lựa chọn tuyệt vời giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da cũng như chống lại các dấu hiệu lão hóa da. Các chất chống oxy hóa trong tinh dầu này sẽ bảo vệ làn da của bạn không bị ảnh hưởng bởi các chất độc từ môi trường gây ra hiện tượng lão hóa sớm.

Tinh dầu neem giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa da

Trị nhiễm trùng da đầu và dưỡng ẩm tóc

Các đặc tính kháng khuẩn và khử trùng của lá neem giúp đối phó với nhiễm trùng da đầu hiệu quả.

Làm mờ quầng thâm mắt

Một trong những lợi ích của bột lá neem là giúp làm giảm sắc tố và do đó nó có thể được sử dụng để làm sáng quầng thâm quanh mắt. Thêm vào đó, bột lá neem giúp dưỡng ẩm làn da mỏng manh dưới đôi mắt bạn.

Thanh Tú H+ (Theo top10homemedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp