Thói quen nào làm gia tăng nếp nhăn?

Sự xuất hiện của các nếp nhăn làm phụ nữ kém đi sự tự tin khi giao tiếp

11 liệu pháp giúp giảm nếp nhăn tự nhiên

Bí kíp đơn giản xóa tan nếp nhăn vùng mắt

Bí quyết rửa mặt để 60 tuổi vẫn không có nếp nhăn

Bí quyết không nếp nhăn: 40 năm không... cười!

1. Ngủ nằm sấp

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, ngủ nằm sấp có thể gây ra các nếp nhăn trên khuôn mặt do bạn đã đặt một áp lực lớn lên các sợi collagen và elastin trong da. Theo thời gian, điều này sẽ dẫn đến tình trạng xuất hiện nếp nhăn ở cằm, má và trán.

2. Thường xuyên cau có và lặp đi lặp lại một nét mặt

Thường xuyên chuyển động cơ mặt quá sức sẽ làm xuất hiện các nếp nhăn trên da, bao gồm nghiến răng, nheo mắt, cau mày, bĩu môi… Bên cạnh đó, lặp đi lặp lại một nét mặt cũng đóng góp vào sự xuất hiệu của các dấu hiệu lão hóa sớm do các cơ mặt bị mất đi tính linh hoạt, dần dần sẽ bị nhão và chảy xệ.

3. Uống quá nhiều rượu

Rượu ảnh hưởng rất xấu tới làn da của bạn. Rượu đẩy nhanh quá trình lão hóa vì làm cạn kiệt vitamin A trong cơ thể, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp sản xuất collagen. Hơn nữa, rượu cũng làm cho cơ thể bạn bị thiếu nước trầm trọng, khiến cho làn da của bạn xấu đi trông thấy.

Rượu ảnh hưởng rất xấu tới làn da của bạn

4. Hút thuốc

Hút thuốc lá thường xuyên ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe làn da. Đặc biệt, hút thuốc ảnh hưởng tới các cơ xung quanh miệng, từ đó gây ra những nếp nhăn sâu. Thậm chí nếu bạn không hút thuốc, tiếp xúc với khói thuốc lá cũng có thể gây kích ứng cho da của bạn.

5. Bỏ qua kem chống nắng

Việc tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím có hại (UV) là một trong những nguyên nhân chính gây ra các dấu hiệu lão hóa da sớm, đặc biệt là làm tăng nguy cơ ung thư da. Để ngăn ngừa nếp nhăn, hãy bôi kem chống nắng ngay cả khi ra đường chỉ trong một vài phút. Ngoài ra, cần mặc quần áo che nắng đầy đủ khi ra ngoài như nón rộng vành, áo sơ mi dài tay và kính râm.

6. Không tẩy trang trước khi ngủ

Không tẩy trang trước khi ngủ là nguyên nhân gây thiệt hại đáng kể cho làn da và tăng tốc quá trình lão hóa. Các chất trong mỹ phẩm có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và ảnh hưởng tới các sợi collagen trên da. Vì vậy, dành ít nhất 10 phút để tẩy trang trên mặt, sau đó rửa mặt với một chất tẩy rửa nhẹ và bôi một loại kem dưỡng ẩm cho da.

Không tẩy trang trước khi ngủ là nguyên nhân gây thiệt hại đáng kể cho làn da và tăng tốc quá trình lão hóa

7. Thường xuyên tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là biện pháp tốt để loại bỏ bụi bẩn, cặn bã, dầu thừa và các tế bào da chết giúp bạn trông rạng rỡ và trẻ trung hơn. Tuy nhiên, nếu thường xuyên lạm dụng, nó có thể tẩy đi cả các loại dầu tự nhiên trên khuôn mặt, khiến da của bạn trở nên đỏ do bị kích ứng. Chỉ nên tẩy tế bào chết một lần một tuần nếu bạn có làn da khô hoặc hai lần một tuần nếu đó là làn da nhờn. Khi tẩy tế bào chết, nên chà xát một cách nhẹ nhàng và từ từ.  

8. Tắm nước nóng quá lâu

Tắm nước nóng quá lâu có thể gây ra nhiều vấn đề về da, đặc biệt là sự xuất hiện của các nếp nhăn. Nước nóng có thể phá hủy lớp da được tạo thành từ các loại dầu tự nhiên có tác dụng như một bức tưởng bảo vệ chống lại nguy cơ lão hóa sớm. Giải pháp tốt nhất là nên tắm nước ấm, điều này không chỉ tốt cho da mà còn tốt cho mái tóc của bạn. Ngoài ra, cần lưu ý ra khỏi phòng tắm nếu da có hiện tượng chuyển sang màu đỏ và ngứa.

9. Bỏ qua vùng da quanh mắt

Nếp nhăn xung quanh mắt có xu hướng làm cho bạn trông già hơn. Đặc biệt, khu vực này rất dễ xuất hiện nếp nhăn do cấu tạo vùng da quanh mắt thường mỏng và thường xuyên tiếp xúc với tia cực tím, kích ứng và nhiều yếu tố môi trường khác. Để ngăn ngừa nếp nhăn quanh mắt, phụ nữ cần quan tâm chăm sóc nhiều hơn vùng da nhạy cảm này. Tránh dụi mắt bằng tay của bạn do nó có thể là nguyên nhân hình thành các nếp nhăn vĩnh cửu. Bên cạnh đó, nó cũng có thể phá vỡ các mạch máu dưới da và làm cho quầng thâm của bạn xuất hiện nổi bật hơn. 

Bạn có thể bôi và xoa bóp nhẹ nhàng kem dưỡng da bôi lên khu vực xung quanh mắt trong vài phút mỗi ngày để cải thiện lưu thông máu và làm trẻ hóa làn da. Ngoài ra, đeo kính râm khi đi ra ngoài nắng để bảo vệ khu vực này khỏi tác hại của tia UV.

10. Bỏ qua vùng da cổ, tai và tay

Để duy trì vẻ trẻ trung khi bạn già đi, cần đặc biệt chú ý tới cổ, tai và tay. Bạn có thể chà xát cổ, tai và tay kỹ ít nhất một lần hoặc hai lần một tuần. Trong những ngày mùa đông lạnh, áp dụng kem dưỡng ẩm trên da trước khi ra khỏi phòng tắm để giữ độ ẩm.

M. Hiếu H+ (Theo Top10homeremedies)


Bộ sản phẩm chăm sóc da Charmlux chứa tinh chất nhau thai cừu, là giải pháp kết hợp chăm sóc từ bên trong và bên ngoài thật sự cần thiết để nuôi dưỡng làn da được tươi trẻ.
Thực phẩm chức năng viên uống Charmlux được sản xuất bởi công nghệ Úc, với các tinh chất quý của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các thành phần chống lão hóa thiên nhiên giúp tái tạo collagen, giảm nếp nhăn, hỗ trợ điều trị nám và tàn nhang, giúp da tái sinh từ sâu bên trong cơ thể.
Bên cạnh đó, kem dưỡng trắng Charmlux chứa chiết xuất nhau thai cừu, Hentowwhite, Chiết xuất củ đậu… giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.
Với việc sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux, làn da sẽ luôn mịn màng, săn chắc, giúp phái đẹp giữ mãi được nét trẻ trung rạng ngời.
Hotline:1900 6436.
Số GPQC: 1921/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp