1.000 người đi bộ vì "trái tim khỏe"

Ai cũng có thể bị tim mạch ?!

Tăng huyết áp - Nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ

5 dấu hiệu của bệnh tim mạch

Những ngộ nhận về tim mạch

Bệnh nhân tim mạch đang dần trẻ hóa

Đây là chương trình bên lề Hội nghị Tim mạch toàn quốc lần thứ 14 sẽ được khai mạc sáng ngày 12/10 tại TP Đà Nẵng, do Hội tim mạch học Việt Nam phối hợp Sở Y tế TP. Đà Nẵng tổ chức.

Trên toàn thế giới, bệnh lý tim mạch đã vượt xa các nhiễm khuẩn chung và cũng là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. Theo WHO, cứ 2 giây lại có một người tử vong vì bệnh tim, cứ 5 giây lại có một ca nhồi máu cơ tim và 6 giây có một trường hợp đột quỵ. Ước tính hằng năm có 17,5 triệu người tử vong do mắc các bệnh về tim mạch.

WHO cũng đưa ra dự đoán đến năm 2015 sẽ có 20 triệu người trên thế giới chết vì bệnh tim, đặc biệt các ca tử vong tập trung ở các quốc gia đang phát triển. Riêng tại Việt Nam, theo thống kê năm 1980, tỷ lệ tăng huyết áp là 11% ở độ tuổi từ 50-60 thì đến năm 2009 tỷ lệ này lên đến 25%, và độ tuổi mắc bệnh là từ 22 tuổi trở lên. Dự đoán đến năm 2017 Việt Nam sẽ có 20% dân số mắc bệnh tim mạch. Nghiêm trọng hơn là, bệnh nhân mắc bệnh tim mạch ngày càng trẻ hóa.

Đi bộ đồng hành với chủ đề "Môi trường lành mạnh cho một trái tim khỏe"

GS.TS. Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội tim mạch Việt Nam khuyến cáo: Bệnh tim mạch đã và đang là một gánh nặng cho xã hội với tỷ lệ tử vong và tàn phế cao hàng đầu. Việc giảm thiểu sử dụng thuốc lá, rượu bia, tăng cường vận động, tập thể dục 10 phút hay đi bộ 30 phút mỗi ngày, xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý hằng ngày sẽ giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Tại buổi lễ đi bộ đồng hành này, các bác sỹ, chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực tim mạch đã tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh về tim mạch cho người dân ngay tại Công viên Biển đông. Trước đó ngày 10/10, Hội Tim mạch Việt Nam cũng đã khám, tư vấn và tặng 500 suất quà miễn phí cho người dân xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn