11 loại dầu dưỡng tóc, kích thích mọc tóc tự nhiên

Dùng dầu dưỡng tóc giúp khắc phục một số vấn đề như gàu, tóc khô, chẻ ngọn, dễ gãy rụng

6 dưỡng chất nên bổ sung để khắc phục mái tóc khô, hư tổn

5 cách chăm sóc tóc sau khi uốn hiệu quả tại nhà

Khắc phục tình trạng tóc khô, xơ rối với dầu argan

Dầu jojoba - bí quyết chăm sóc da dịu dàng mà mọi cô gái cần phải biết

Dưới đây là một số loại dầu dưỡng tóc, kích thích mọc tóc bạn có thể dùng để chăm sóc tóc chắc khỏe:

Dầu olive

Dầu olive có thể giúp kích thích mọc tóc bằng cách thúc đẩy phục hồi da đầu, nuôi dưỡng chân tóc. Thêm vào đó, dầu olive còn rất giàu vitamin E, dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của tóc.

Loại dầu dưỡng tóc này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, có khả năng dưỡng ẩm tốt cho cả tóc và da đầu. Với thành phần giàu acid oleic, dầu olive có thể dễ dàng thâm nhập vào thân tóc và giúp “khóa” ẩm cho mái tóc.

Bạn có thể thoa một chút dầu olive ấm lên tóc, ủ tóc khoảng 20 - 30 phút sau đó gội đầu sạch để dưỡng tóc, kích thích mọc tóc một cách tự nhiên.

Dầu hương thảo (rosemary oil)

Dầu hương thảo có thể giúp thúc đẩy mọc tóc, ngăn ngừa tóc bạc sớm. Nguyên nhân là bởi dầu hương thảo có thể giúp kích thích lưu thông máu dưới da đầu.

Bạn có thể dùng dầu hương thảo để kích thích mọc tóc, ngăn tóc bạc sớm

Bạn có thể tự làm dầu hương thảo tại nhà bằng cách cho dầu olive và vài nhánh hương thảo vào một chiếc bát rồi quay trong lò vi sóng. Ngâm hương thảo trong dầu olive nóng một lúc rồi lấy phần dầu để massage tóc và da đầu.

Dầu hạt nho

Dầu hạt nho vốn nổi tiếng như một loại dầu dưỡng tóc tốt nhờ các lợi ích như giúp dưỡng ẩm, thúc đẩy mọc tóc, giúp tóc chắc khỏe hơn và ngăn ngừa gàu.

Theo đó, thường xuyên massage tóc và da dầu với dầu hạt nho có thể giúp phục hồi nang tóc hiệu quả. Bạn có thể kết hợp dầu hạt nho với chút dầu hương thảo hoặc dầu hoa oải hương để tối ưu hóa hiệu quả chăm sóc tóc.

Dầu thầu dầu (castor oil)

Dầu thầu dầu rất giàu vitamin E, protein và khoáng chất. Chưa kể dầu thầu dầu còn chứa acid ricinoleic giúp kháng khuẩn, khắc phục tình trạng viêm da đầu và ngăn ngừa gàu một cách tự nhiên.

Dầu thầu dầu là loại dầu dưỡng tóc tốt, giúp ngăn ngừa gàu hình thành

Dầu thầu dầu cũng giúp giữ ẩm, cải thiện lưu thông máu tới da dầu, giúp các dưỡng chất thấm sâu vào da đầu và làm mềm tóc. Bạn có thể kích thích tóc mọc bằng cách dùng dầu thầu dầu để massage nhẹ nhàng từ gốc đến ngọn tóc.

Dầu jojoba

Sự tích tụ của lớp da chết trên da dầu có thể tác động xấu tới nang tóc, ức chế quá trình mọc tóc. Dầu jojoba có thể làm sạch lớp da chết tích tụ trên da đầu, đồng thời giúp giữ ẩm, bảo vệ sợi tóc khỏi các tác động từ bên ngoài.

Do đó, bạn có thể dùng dầu jojoba để dưỡng tóc chắc khỏe, kích thích mọc tóc một cách hiệu quả mà không gây dị ứng.

Dầu dừa

Do có chứa nhiều acid béo lành mạnh như acid lauric, dầu dừa có thể giúp kháng khuẩn, kháng nấm và kháng virus hiệu quả. Dùng dầu dừa để massage tóc và da đầu 1 lần/tuần có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc và giúp dưỡng tóc bóng mượt hơn.

Dầu vừng/mè

Dầu vừng có thể kích thích mọc tóc nhờ thành phần giàu vitamin E. Thêm vào đó, dầu vừng còn có khả năng kháng khuẩn hiệu quả, giúp loại bỏ gàu và chống lại tình trạng nhiễm trùng, nhiễm nấm trên da đầu.

Dầu hoa oải hương

Dùng dầu hoa oải hương chăm sóc tóc có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên massage tóc và da đầu với dầu hoa oải hương trong vòng 7 tháng có thể khắc phục đáng kể tình trạng tóc gãy rụng.

Dầu cỏ xạ hương (thyme oil)

Dầu cỏ xạ hương có thể thúc đẩy mọc tóc thông qua hiệu quả tăng cường lưu thông máu tới da đầu. Dùng dầu cỏ xạ hương còn có thể dưỡng tóc bóc mượt, mềm mại hơn.

Dầu argan

Dầu argan là lựa chọn tốt để chăm sóc tóc nếu bạn muốn có mái tóc chắc khỏe. Với khả năng dưỡng ẩm tốt cho mái tóc, dầu argan có thể thâm nhập sâu vào sợi tóc, giúp nuôi dưỡng tóc từ bên trong. Dầu aran có hàm lượng cao vitamin E, giúp phục hồi tóc hư tổn, chẻ ngọn.

Dầu rễ cây ngưu bàng (burdock root oil)

Dầu rễ cây ngưu bàng có thể giúp phục hồi mái tóc hư tổn, giúp giảm kích ứng da đầu và cải thiện lưu thông máu. Dầu rễ cây ngưu bàng còn cung cấp các sterol thực vật, các acid béo thiết yếu để phục hồi mái tóc.

Vi Bùi H+ (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp