120 triệu bé gái trên thế giới bị lạm dụng tình dục

Dựa trên việc phân tích cơ sở dữ liệu từ 190 quốc gia, báo cáo của UN nhấn mạnh rằng, trẻ em trên toàn thế giới đang phải thường xuyên tiếp xúc với bạo lực, bao gồm giết người, bạo lực tình dục, bị bắt nạt và ngược đãi.

Bạo lực tình dục và những hệ quả


Bạo lực tình dục trẻ em gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) cảnh báo, bạo lực tình dục gây ra những hậu quả nghiêm trọng, cản trở tất cả sự phát triển thể chất, tâm lý và xã hội của những trẻ em là nạn nhân. Cụ thể, các em có thể có những hành vi tự làm tổn thương mình như bỏ ăn hoặc ăn rất nhiều. Những trẻ em bị lạm dụng cũng có nguy cơ tự tử, tình trạng lạm dụng càng nghiêm trọng thì nguy cơ này càng cao.

Về mặt tinh thần, các em có thể bị trầm cảm, hoảng loạn, lo lắng và thường gặp ác mộng. “Tác động tâm lý của xâm hại tình dục có thể càng nặng nề do các nạn nhân thường xấu hổ, sợ bị kì thị nên tự cô lập và một mình đối mặt với sự việc”, đại diện UNICEF nói.

Bản báo cáo nhấn mạnh rằng, ở một số quốc gia, nạn xâm hại tình dục trẻ em vẫn ngầm được chấp nhận, và các nạn nhân thường sợ hãi, không dám báo cáo tình trạng của mình lên các cơ quan chức năng.


Việc sử dụng internet có thể khiến trẻ em thành nạn nhân của "lạm dụng tình dục trực tuyến"

UNICEF đồng thời cảnh báo về việc sử dụng internet của trẻ em ngày nay có thể khiến các em trở thành nạn nhân của “lạm dụng tình dục trực tuyến”

Thanh thiếu niên có thể cảm thấy việc chia sẻ thông tin cá nhân nhạy cảm lên mạng là an toàn, nhưng đây lại là cách để kết nối các em với “động vật săn mồi trực tuyến” – thủ phạm của các vụ bạo lực, xâm hại tình dục.

Anthony Lake, Giám đốc điều hành UNICEF cho biết, vấn đề bạo lực tình dục đã “bỏ qua các ranh giới về tuổi tác, địa lý, tôn giáo, dân tộc và mức thu nhập. Nó xảy ra tại những nơi mà đáng lẽ trẻ em phải được an toàn như nhà, trường học, và cộng đồng”.


CTV9
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội