23 cách giúp bạn giảm nếp nhăn (P.2)

Làn da sáng đẹp không tỳ vết luôn là niềm ao ước của chị em

Ăn gì đẹp da?

23 cách giúp bạn giảm nếp nhăn (P.1)

Đừng tạo nếp nhăn cho da

Nếp nhăn, sao phải sợ?

Đối phó với nếp nhăn

Bạn có thể làm giảm nếp nhăn tại nhà với các phương pháp như: 

13. Dùng kem dưỡng chứa AHAs

 Những acid tự nhiên này giúp tẩy bỏ lớp da chết, thu nhỏ lỗ chân lông, làm mờ vết nhăn, đặc biệt là ở xung quanh mắt. Và dạng mạnh nhất của AHAs có thể giúp thúc đẩy sự sản sinh collagen.

14. Kem dưỡng da có chứa retinoids (bao gồm cả retin A)

 Retinol là một dạng tự nhiên của vitamin A, có tác dụng giảm nếp nhăn và các tác nhân xấu gây ra do ánh nắng mặt trời.

15. Dùng vitamin C

Nghiên cứu cho thấy những loại kem chứa vitamin C có thể thúc đẩy sự sản xuất collagen, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA và UVB, giúp giảm các đốm sẫm màu và vùng da không đồng đều, giảm nốt đỏ.

16. Giải pháp mang tên Idebenone

Idebenone là một dẫn xuất của coenzyme Q10, là một chất chống oxy hóa siêu mạnh. Idebenone có tác dụng trung hòa và ức chế sự hình thành của gốc tự do, từ đó ngăn chặn các phản ứng chuỗi oxy hóa gây hủy hoại tế bào, ức chế sự sản sinh của hắc sắc tố, hoạt hóa tế bào da, có hiệu quả rõ rệt đối với việc làm chậm sự lão hóa, từ đó làm giảm nếp nhăn, bảo vệ làn da.

Các loại kem dưỡng da có tác dụng chống nhăn khá thông dụng trong điều trị giảm nếp nhăn 

17. Các tác nhân tăng trưởng

Khi sản xuất collagen trẻ hóa, các nghiên cứu đã chỉ ra các hợp chất này, khi bôi tại chỗ, có thể làm giảm tác hại của ánh nắng mặt trời và làm giảm nếp nhăn.

18. Sản phẩm dưỡng da chứa Pentapeptides

Một số nghiên cứu về da liễu cho thấy, các loại kem dưỡng có chứa pentapeptides có tác dụng kích thích lượng collagen trong da và hiệu quả với việc giảm nếp nhăn.

Bạn có thể điều trị giảm nếp nhăn tại các Spa hoặc Trung tâm Thẩm mỹ uy tín với các phương pháp sau:

19. Tiêm botox

Đây là biện pháp chống lão hóa da không cần phẫu thuật, bằng cách tiêm Botulinum Toxin A tinh khiết tại các nơi có nếp nhăn nhằm khắc phục những khuyết tật lão hóa da, làm hồi sinh da, khiến da mịn màng. Tuy nhiên, phương pháp này phải được thực hiện dưới sự tư vấn, giám sát và liều lượng quy định bởi bác sỹ chuyên khoa.

Phương pháp tiêm botox chống nhăn được rất nhiều ngôi sao lựa chọn nhằm cứu vãn tuổi xuân

20. Mỹ phẩm có các chất phụ gia chống nhăn

Trong các sản phẩm dưỡng da chống lão hóa, các chất phụ gia thường được sử dụng là collagen, acid hyaluronic, và các hợp chất tổng hợp khác.

21. Tái tạo da bằng công nghệ ánh sáng laser

Năng lượng tia laser sẽ làm nóng và loại bỏ lớp biểu bì bên ngoài bị hư hỏng của da như các dấu hiệu lão hóa da, các vùng da sậm màu, nám và tàn nhang. Sau điều trị và mất một thời gian ngắn để phục hồi, da sẽ được tái tạo lại khỏe mạnh, trẻ trung hơn trước và giảm hẳn nếp nhăn.

Phương pháp tái tạo da bằng công nghệ ánh sáng laser

22. Mặt nạ đặc trị nếp nhăn

Phương pháp này sử dụng một mặt nạ chuyên trị có chứa các chất chống nhăn để loại bỏ các lớp da chết trên bề mặt, cung cấp thêm collagen cho da, giúp da trẻ và mịn màng hơn.

Mặt nạ đặc trị nếp nhăn là cách nhiều chị em lựa chọn khi đến Spa

23. Kỹ thuật mài da (Dermabrasion)

Được khuyến khích sử dụng cho những người có da mỏng, kỹ thuật mài da dermabrasion là một quá trình tẩy tế bào da chết, được thực hiện bởi bác sỹ da liễu với sự hỗ trợ của các sản phẩm đặc biệt, giúp cải thiện các "vết sẹo" trên da, bao gồm cả nếp nhăn.

Dermabration được thực hiện bởi bác sỹ da liễu


Linh Nguyễn H+ (theo Webmd.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp