23 cách giúp bạn giảm nếp nhăn (P.1)

Làn da sáng đẹp không tỳ vết luôn là niềm ao ước của chị em

Da đẹp mùa đông

Rủ nhau làm đẹp bằng "tinh dịch"

Lưu ý khi sử dụng collagen làm đẹp da

"Yêu" buổi sáng: Đẹp tóc đẹp da

Ăn gì đẹp da?

Các cách cùng những lưu ý sau bạn đều có thể tự thực hiện được:

1. Tránh ánh nắng mặt trời: Vì đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra các nếp nhăn trên da. Giảm sự tiếp xúc với ánh nắng mặt trời chính là giảm tác nhân tạo ra các nếp nhăn cho da.

2. Mặc quần áo bảo vệ da khỏi ánh nắng: Lưu ý hàng đầu mỗi khi ra ngoài trời vì ngoài bảo vệ da, điều này còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư da.

Lưu ý bảo vệ da khỏi ánh nắng trực tiếp để giảm tác động xấu đến da

3. Không hút thuốc: Tuy còn nhiều tranh cãi, nhưng ngày càng nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khói thuốc lá là nguyên nhân gây lão hóa da. Điều này là do hút thuốc tạo ra loại enzyme gây phá hủy collagen và elastin - 2 thành phần quan trọng của da.

4. Ngủ đủ giấc: Việc nghỉ ngơi đầu đủ, ngủ đủ giấc giúp tạo ra nhiều HGH (hoóc môn tăng trưởng) giúp duy trì độ bền và tăng độ đàn hồi để giảm tạo nếp nhăn của da.

5. Nằm ngửa khi ngủ: Vì ngủ nghiêng sẽ làm tăng sự tạo nếp nhăn trên má và cằm, còn nằm sấp khi ngủ dần sẽ tạo thành các rãnh sâu trên trán và chân mày. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên nằm ngửa khi ngủ.

Ngủ đủ giấc và nằm ngừa khi ngủ có tác dụng giảm thiểu sự hình thành nếp nhăn trên da

6. Đừng nheo mắt - hãy đeo kính khi đọc: Việc nheo mắt thường xuyên gây quá tải cho các cơ mặt, tạo thành vết hằn dưới bề mặt da, lâu dần sẽ trở thành nếp nhăn quanh vùng mắt. Hãy đeo kính khi đọc sách nếu cần để hạn chế tình trạng này. Đừng quên trang bị cả kính chống nắng, để bảo vệ vùng da quanh mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và giúp bạn không nheo mắt.

7. Ăn nhiều cá - đặc biệt là cá hồi: Vì đây là nguồn cung cấp protein tuyệt vời có tác dụng giúp cho làn da khỏe đẹp. Đặc biệt, đây là loại thực phẩm có chứa nguồn acid béo omega-3 có tác dụng nuôi dưỡng da, giúp giảm nếp nhăn.

8. Tăng cường ăn đậu nành: Nhiều nghiên cứu đã cho thấy một số đặc tính của đậu nành có thể giúp bảo vệ hay chữa lành một số tổn thương do ánh nắng mặt trời. Nghiên cứu gần đây, được công bố trên tạp chí European Journal of Nutrition, đã chỉ ra rằng thực phẩm chức năng có bổ sung đậu nành (thành phần khác bao gồm protein cá và các chất chiết xuất từ trà trắng, hạt nho, cà chua, cũng như một số vitamin) giúp cải thiện cấu trúc làn da và giúp da săn chắc chỉ sau 6 tháng sử dụng.

Các thực phẩm nên tăng cường để giúp giảm nếp nhăn 

9. Thay cà phê bằng cacao: Cacao có hàm lượng cao 2 chất chống oxy hóa (epicatchin và catechin) bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng, cải thiện lưu thông máu tới các tế bào da, cung cấp nước và giúp da mềm mại hơn.

10. Tích cực ăn nhiều rau và trái cây: Vì đây là 2 loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp da trông trẻ hơn và rạng rỡ hơn, bảo vệ chống lại một số tác hại của sự lão hóa .

Sử dụng kem dưỡng ẩm để tránh các nếp nhăn trên da 

11. Sử dụng kem dưỡng ẩm: Làn da đủ độ ẩm trông sẽ đẹp hơn và ít bị "lộ" các đường nếp nhăn trên da.

12. Không rửa mặt quá mức: Chỉ nên rửa mặt 2 lần/ ngày. Vì việc rửa mặt nhiều lần sẽ làm mất lượng chất ẩm và dầu tự nhiên trên bề mặt da - lớp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây nếp nhăn.

Không nên rửa mặt quá 02 lần/ngày

một dẫn xuất của coenzyme Q10



Linh Nguyễn H+ (theo Webmd.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp