3 giải pháp giúp bạn đối phó với mồ hôi nách

Đổ mồ hôi nách hay còn gọi là tăng tiết mồ hôi vùng nách có thể khiến cơ thể bốc mùi

Cách trị đổ mồ hôi nách nào được kiểm chứng lâm sàng?

5 cách trị đổ mồ hôi nách này bạn đã thử chưa?

Đối phó với tình trạng mồ hôi nách hiệu quả ngay tức thì

Ra mồ hôi nhiều vùng nách và cách ngăn tiết mồ hôi nách

Chất ngăn mồ hôi
Có rất nhiều sản phẩm ngăn mồ hôi nách được bày bán tại các cửa hàng mỹ phẩm hoặc các hiệu thuốc. Cơ chế hoạt động của các sản phẩm này là chúng làm tắc nghẽn các lỗ chân lông để mồ hôi không thể thoát ra ngoài da được. 
Một số chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm ngăn mồ hôi vào ban đêm để các lỗ chân lông có thể hấp thụ chúng và ngăn ngừa mồ hôi đổ ra vùng nách vào ngày hôm sau. Hầu hết các sản phẩm này đều có chứa alumi clorua, do đó bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ da liễu trước khi quyết định sử dụng.
Giấm táo
Giấm táo không chỉ có nhiều lợi ích sức khỏe mà còn giúp ngăn ngừa mồ hôi nách. Khi dùng trực tiếp lên da, giấm táo sẽ giúp làm se lỗ chân lông, từ đó ngăn ngừa mồ hôi đổ ra quá nhiều, hạn chế vi khuẩn gây mùi khó chịu.
Dùng giấm táo có thể làm giảm tình trạng tăng tiết mồ hôi ở nách
Bạn chỉ cần dùng một miếng bông y tế, nhúng vào giấm táo rồi thoa lên vùng nách vào buổi tối trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau hãy rửa sạch nách. Một cách khác nữa là bạn có thể pha 2 thìa giấm táo và 1 thìa mật ong vào 1 cốc nước rồi uống vào buổi sáng lúc chưa dùng bữa sáng.
Nước ép cà chua
Cà chua có thể giúp se khít các lỗ chân lông và giảm tiết mồ hôi bằng cách điều chỉnh nhiệt độ bên trong cơ thể. Uống 1 ly nước ép cà chua mỗi ngày sẽ giúp kiểm soát tình trạng tăng tiết mồ hôi vùng nách hiệu quả.
Nếu không muốn uống nước ép cà chua, bạn có thể thoa đều nước ép này lên vùng nách rồi giữ nguyên trong khoảng 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh để giảm tình trạng tiết mồ hôi ở nách.
Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp