Lợi ích khi bổ sung lysine cho cơ thể

Lysine có nhiều lợi ích với sức khỏe

Thực hư chuyện bổ sung lysine để tăng chiểu cao của trẻ

Lysine: Phát triển xương, tăng cường chiều cao

Viên uống bổ sung L-Lysine

Tìm thấy virus Herpes trong não người bị rối loạn lưỡng cực, trầm cảm

Giảm đau và ngăn chặn sự bùng phát của herpes
Theo các chuyên gia của Trung tâm y tế Đại học Maryland (Mỹ), bổ sung lysine có thể giúp ngăn chặn sự bùng phát của vết loét lạnh ở những người bị nhiễm virus herpes ở miệng. Ngoài ra, nó cũng giúp làm giảm tần suất bùng phát herpes sinh dục - một bệnh lây truyền qua đường tình dục. 

Tăng sự hấp thu calci 

Lysine hỗ trợ cơ thể hấp thu calci từ nguồn thức ăn hàng ngày đồng thời ngăn chặn sự bài tiết calci trong nước tiểu. Cơ thể của bạn sử dụng calci với nhiều mục đích khác nhau (trong đó có phát triển xương). Do vậy, bổ sung lysine vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp hạn chế mất xương và ngăn ngừa hoặc điều trị loãng xương, thoái hóa xương. Vậy nên khi bổ sung cancl cho trẻ, Lysine cũng là dưỡng chất mà các bậc cha mẹ không nên bỏ qua. Nghiên cứu khác của các nhà khoa học cũng cho thấy lysine ảnh hưởng đến nồng độ nitric oxide và quá trình tổng hợp collagen. Collagen và nitric oxide đều là những dưỡng chất cần thiết giúp xương chắc khoẻ. 

Liệt mặt (Bell's Palsy)

Điều trị bằng chất bổ sung lysine có thể giúp giảm hoặc điều trị các triệu chứng liên quan đến bệnh liệt mặt - một bệnh về thần kinh trên khuôn mặt. Virus herpes simplex là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra chứng liệt mặt. Lysine có thể giúp giảm hoạt động của virus, điều này có thể giúp làm giảm các triệu chứng liệt mặt.

Bổ sung lysine có thể giúp làm giảm các triệu chứng liệt mặt

Giúp tăng cường cơ bắp

Lysine đóng góp vai trò quan trọng trong việc tạo cơ bắp. Cùng với các acid amin khác trong cơ thể, lysine có thể giúp duy trì khối lượng cơ bắp và giúp cơ bắp phát triển khỏe mạ

Thanh Tú H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp