Xuất hiện 3 triệu chứng mới có thể là dấu hiệu ban đầu mắc COVID-19

Chủng mới COVID-19 lây lan rất nhanh

Hà Nội: Lịch trình di chuyển 2 bệnh nhân 1814 và 1815

Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca COVID-19 trong cộng đồng

Chiều 31/1, Việt Nam có thêm 36 ca mắc COVID-19

Hà Nội: Lịch trình di chuyển 5 ca COVID-19 cùng gia đình ở phường Xuân Phương

Biến thể mới của COVID-19 đang khiến nỗ lực kiểm soát dịch bệnh của thế giới trở nên khó khăn hơn. Loại virus nguy hiểm này không chỉ khó phát hiện, mà còn ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người theo nhiều cách khác nhau.

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Bệnh viện Universitario La Paz ở Madrid (Tây Ban Nha), cho thấy có 3 triệu chứng mới có thể là dấu hiệu ban đầu của người mắc COVID-19.

nghiên cứu được thực hiện trên 666 bệnh nhân bị nhiễm virus SARS-CoV-2 tại bệnh viện dã chiến IFEMA của Madrid cho thấy, cứ 4 bệnh nhân lại có 1 người phàn nàn về tình trạng sưng lưỡi, cảm giác bỏng rát ở lòng bàn tay và lòng bàn chân bị mẩn đỏ.

1. Sưng lưỡi

Người mắc COVID-19 có thể bị các tổn thương lưỡi

Các bệnh nhân COVID-19 bị nhiễm trùng nghiêm trọng bên trong miệng, dẫn đến hình thành các mảng trắng và viêm. Tình trạng hiếm gặp này được nhiều nhà khoa học và chuyên gia y tế gọi là "lưỡi COVID" và có liên quan đến mất cảm giác vị giác - một triệu chứng phổ biến khác của COVID-19.

2. Cảm giác bỏng rát và mẩn đỏ trên lòng bàn tay, lòng bàn chân

Mẩn đỏ lòng bàn tay, bàn chân có phải triệu chứng cảnh báo COVID-19?

Ngoài lưỡi bị sưng, khoảng 15% bệnh nhân phàn nàn về cảm giác nóng rát và tấy đỏ trên lòng bàn tay, lòng bàn chân, sau đó là sự xuất hiện của các mảng nhỏ trên cùng một vùng.

Theo Tiến sĩ Almudena Nuno ‐ Gonzalez, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết "gần một nửa số bệnh nhân bị COVID ‐19 mức độ nhẹ đến trung bình nhập viện trong khoảng thời gian 2 tuần cho thấy các phát hiện trên da".

Bên cạnh đó, Nuno-Gonzalez nói thêm rằng khoang miệng cũng là một nguyên nhân gây lo lắng ở nhiều bệnh nhân và cần được kiểm tra đặc biệt theo thời gian.

3. Các triệu chứng khác của COVID-19

Người bị Covid-19 thường có cảm giác mệt mỏi, đau họng, ho khan,...

Trong khi các triệu chứng mới phát sinh theo thời gian, không nên bỏ quan các triệu chứng phổ biến đã có của COVID-19. Một số dấu hiệu phổ biến nhất của COVID-19 bao gồm:

- Ho khan

- Sốt

- Đau họng

- Đau ngực và khó thở

- Chảy nước mũi và nghẹt mũi

- Mệt mỏi.

Lê Tuyết H+ (Theo Timesofindia.indiatimes)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội