37 vụ tai nạn trong ngày 28 Tết

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông (Ảnh: VTC)

Tai nạn giao thông nghiêm trọng, 11 bệnh nhân nhập viện

4.600 người chết vì tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm

5.000 người cùng cầu siêu cho các nạn nhân tai nạn giao thông

Theo tổng hợp của Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ngày thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (16/2, tức 28 Tết), cả nước xảy ra 37 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 31 người. So với ngày hôm qua (15/2) giảm 2 vụ, giảm 3 người chết nhưng tăng 5 người bị thương.

Cụ thể, đường bộ xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 30 người; Đường sắt xảy ra 1 vụ, làm bị thương 1 người; Đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn giao thông.

Trong ngày này, lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 5.471 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, thu nộp kho bạc Nhà nước 4,5 tỷ đồng; Tạm giữ 36 xe ôtô, 595 xe mô tô, tước 37 giấy phép lái xe.

Qua đường dây nóng, Ủy ban cũng đã nhận được khoảng 250 phản ánh của người dân về tình trạng các hãng xe tăng giá vé quá quy định trong dịp Tết, xe khách chở quá số người quy định. Nhiều nhất là các tuyến từ TP.HCM - Bình Định, Điện Biên - Nghệ An, Hà Nội - Thanh Hóa, hướng các phương tiện từ TP.HCM đổ về các tỉnh miền Tây.

Tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh miền Trung, tình trạng ùn tắc giao thông tại tất cả các cửa ngõ ra vào thành phố đã giảm do người dân đã về quê ăn Tết từ trước đó.

Thanh Hà H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn