4 cách đơn giản giúp trị mụn cho người da nhờn

Những người có làn da nhờn dễ bị nổi mụn

Nước cốt chanh: Giải pháp chăm sóc da nhờn tốt nhất

5 sai lầm thường gặp khi chăm sóc da nhờn

Chăm sóc da nhờn và mụn chỉ cần thế này là đủ

Cách điều trị mụn trứng cá nặng không để lại sẹo

Chanh

Vitamin C trong chanh có tác dụng làm se lỗ chân lông tự nhiên và điều trị mụn nhanh chóng. Nó cũng giúp phục hồi vùng da bị tổn thương đồng thời làm mờ các vết sẹo do mụn gây ra.

Cách sử dụng: Nhúng miếng bông vào nước cốt chanh và thoa lên vùng da bị mụn trước khi đi ngủ. Nên để qua đêm rồi rửa sạch với nước ấm vào sáng hôm sau. Bạn có thể sử dụng biện pháp này thường xuyên cho đến khi nhận thấy sự khác biệt.

Chanh giúp se khít lỗ chân lông và trị mụn hiệu quả

Baking soda 

Baking soda giúp loại bỏ các tế bào chết và bụi bẩn dư thừa trên da, do đó giúp da khỏe mạnh hơn. Khi kết hợp với chanh, baking soda có thể trị mụn hiệu quả.

Cách sử dụng: Trộn 1 thìa cà phê baking soda với một vài giọt nước cốt chanh. Bôi hỗn hợp này lên khu vực bị mụn và để trong 10 -15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm và lau khô. Nên thực hiện biện pháp này 2 lần mỗi ngày để có kết quả nhanh hơn.

Mt ong và quế

Mật ong có đặc tính chống viêm, dưỡng ẩm da và giúp da ít bị nhờn hơn. Trong khi đó, quế giúp se khít lỗ chân lông giúp da mịn màng hơn.

Cách sử dụng quế và mật ong trị mụn: Trộn mật ong và bột quế với nhau. Thoa hỗn hợp này trên khu vực bị mụn và để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn nên rửa sạch mặt với nước lạnh.

Mặt nạ quế và mật ong giúp giảm mụn nhanh chóng

Bột gram và sữa đông

Bột gram (hay còn được gọi là bột đậu garbanzo, besan, bột đậu gà) giúp kiểm soát việc sản xuất dầu trên da và sữa đông giúp loại bỏ tế bào da chết và cải thiện tông màu da.

Cách sử dụng: Dùng 1 thìa canh bột mì trộn với 1 thìa sữa đông (nếu không có sữa đông, bạn có thể thay thế bằng sữa chua không đường) và 1 thìa cà phê mật ong. Trộn đều hỗn hợp và thoa lên vùng da bị mụn. Nên để trong 20 phút sau đó rửa bằng nước sạch.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu