4 động tác yoga giúp lưu thông khí huyết, da dẻ hồng hào

Nhiều động tác yoga được cho là giúp cải thiện sức khỏe, lưu thông khí huyết, giúp chị em có làn da hồng hào, sáng khỏe (ảnh minh họa)

Bí quyết chọn sản phẩm cân bằng nội tiết nữ an toàn

Cân bằng nội tiết tố với bộ đôi lợi khuẩn và tinh chất mầm đậu nành

Khô hạn là bởi do đâu? Như đèn nhỏ lửa, khô dầu chứ sao

Muốn đủ nội tiết, hãy ăn 12 thực phẩm này

Chuỗi các tư thế dưới đây là lựa chọn tuyệt vời cho việc rèn luyện sức khỏe của bạn, đặc biệt nếu bạn đang gặp vấn đề về lưu thông máu.
Thiết bị cần thiết: Một tấm thảm tập Yoga. Mặc dù Yoga có thể thực hiện mà không cần thảm tập nhưng nó được khuyến khích dùng trong các bài tập dưới đây. Bởi thảm tập Yoga giúp duy trì sự vững chắc cho bạn và đôi khi cũng được sử dụng trong một số hướng dẫn đi kèm. 
Tư thế Chó úp mặt (Downward-Facing Dog)
Đây là tư thế cực kỳ thuận lợi cho lưu thông khí huyết, bởi phần hông được đặt phía trên trái tim và trái tim lại nằm trên đầu. Tư thế này lợi dụng lực hấp dẫn giúp máu lưu thông lên phần đầu tốt hơn. Nó cũng làm vững chắc thêm cho đôi chân, cải thiện lưu thông trong đó.
Bắt đầu bằng tư thế “cái bàn” - chống hai tay và đầu gối xuống thảm, đầu gối mở rộng bằng hông, hai tay rộng bằng vai, ngón tay xòe ra.
Hít thở chậm và sâu, dùng lực đẩy người lên cao, chân và tay duỗi thẳng.
Giữ nguyên tư thế này hoặc di chuyển hai tay về trước, lùi chân về sau để kéo dài thân. Giữ tư thế trong khoảng 5 - 8 nhịp thở rồi trở về tư thế ban đầu.
Tư thế Chiến binh 2 (Warrior 2)
Tư thế này là giải pháp tuyệt vời để cải thiện cơ bắp ở phần chân. Nó giúp giải phóng các tĩnh mạch ở chân, do đó làm tăng lưu thông máu hiệu quả.
Bắt đầu từ tư thế Chó úp mặt. Bước chân phải sang phải khoảng 1- 1,2m, chân phải xoay ngang 90 độ và chân trái xoay ngang 45 độ. Nâng hai tay lên dang ngang, mở vai.
Xếp gót chân trái bằng với gót chân phải, đùi phải hướng ra phía ngoài. Không để lưng bị ưỡn cong.
Hạ đầu gối chân phải sao cho bằng với mắt cá chân. Giữ tư thế trong 8-10 nhịp thở rồi đặt hai tay xuống đất, về tư thế ban đầu. Sau đó lặp lại với chân trái tiến về phía trước.
 
Tư thế Tam giác (Triangle)
Đây cũng là tư thế đứng, vì vậy nó giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp cũng như hiệu quả lưu thông cho đôi chân, đồng thời tư thế này cho phép mở rộng ngực và phổi, từ đó cải thiện lưu thông khí huyết toàn cơ thể.
Bắt đầu bằng cách lặp lại các bước để vào tư thế Chiến binh 2.
Hít sâu, thở chậm rồi từ từ uốn người sang bên phải, tay phải vươn qua hông, tùy khả năng có thể chạm xuống sàn hoặc phần thấp nhất của chân (cổ chân, mắt cá). Tay trái nâng hướng thẳng lên, tạo với tay phải 1 đường thẳng.
Giữ tư thế và thư giãn trong 3 - 5 nhịp thở, trở về tư thế ban đầu và đổi bên.
Tư thế Gác chân lên tường (Legs up the wall)
Tư thế này không chỉ là sự đảo ngược theo nghĩa đưa chân lên trên trái tim, mà còn là sự đảo ngược về cách mà hầu hết chúng ta ngồi hằng ngày. Tư thế này giúp lưu thông máu hiệu quả, làm giảm sự tích tụ máu hoặc dịch trong các chi dưới- điều thường xảy ra ở tuổi già.
Đối với tư thế này, cần di chuyển tấm thảm đến nơi có bức tường chạm sàn. Nếu cần có thể chuẩn bị thêm khăn hoặc vật mềm để đỡ đầu.
Nằm ngửa, đặt mông và chân áp sát vào tường. Hai tay đặt lên bụng hoặc dang ngang, mặt hướng ra ngoài.
Điều chỉnh sao cho cơ thể vuông góc với mặt sàn. Hít thở, thư giãn trong 15-20 phút.
Khi hạ chân xuống cần gập chân nhẹ nhàng, nằm nghiêng một lát trước khi ngồi dậy. Với người cao tuổi hoặc sức yếu, cần lưu ý để tránh bị đổi tư thế đột ngột.
Bên cạnh việc sử dụng các bài tập thiền, yoga để giúp lưu thông khí huyết, giúp da dẻ hồng hào, chị em cũng có thể lựa chọn sử dụng một số sản phẩm thực phẩm bổ sung có chứa các tiền chất nội tiết tố như soy isoflavones như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Y Xuân để giúp cải thiện tình trạng từ bên trong.


Hoài Phạm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp