Tự làm 4 loại đồ uống đơn giản giúp chống viêm, giảm đau tại nhà

Gừng, mùi tây, nghệ… chứa nhiều chất chống viêm giúp giảm đau hiệu quả

Top 12 thực phẩm chống viêm hàng đầu bạn không nên bỏ qua

Muốn phòng bệnh, nên ăn 5 loại thực phẩm chống viêm này

Dùng thuốc chống viêm không steroid có thể làm tăng nguy cơ rung nhĩ

Cách kết hợp thực phẩm đúng cách để chống viêm hiệu quả

Dưới đây là 4 loại đồ uống chống viêm, giảm đau cho người mắc các bệnh tự miễn như viêm khớp dạng thấp, đa xơ cứng:

Nước baking soda

Một nghiên cứu trên Tạp chí Immunology chỉ ra rằng, uống hỗn hợp nước baking soda có thể giúp làm giảm viêm nhiễm trong cơ thể. Baking soda có thể được cơ thể dễ hấp thụ, giúp làm dịu các triệu chứng của bệnh tự miễn một cách tự nhiên. Bạn có thể thử pha 1/4 thìa cà phê baking soda với 235 - 295ml nước, uống sau bữa ăn 2 lần/tuần.

Nước baking soda có thể giúp giảm viêm nhiễm cho người bệnh tự miễn

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng cảnh báo tiêu thụ nhiều baking soda có thể gây ra một số tác dụng phụ như làm tổn thương gan, loãng xương… Do đó, bạn không nên uống nước baking soda trong 4 tuần liên tiếp mà hãy nghỉ khoảng 1 - 2 tuần giữa từng đợt.

Sinh tố rau mùi tây và gừng

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, carnosol - một hoạt chất trong rau mùi tây có thể giúp giảm viêm cho người bệnh viêm khớp dạng thấp. Ngoài ra, gừng cũng là một thực phẩm chống viêm nổi tiếng, giúp ức chế các chất gây viêm nhiễm trong cơ thể, điển hình là cytokine. Thêm vào đó, nước gừng cũng giúp giảm đau cơ bắp và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Bạn có thể thêm 1 nắm rau mùi tây, 1 nắm rau chân vịt, 1 quả táo xanh, 1 quả chanh, 1 quả dưa chuột nhỏ, 2 - 3 cuống rau cần tây và 1 nhánh gừng (2 - 5cm) vào máy xay sinh tố, uống sinh tố rau mùi tây và gừng mỗi ngày trong vòng 8  - 12 tuần.

Nước chanh và nghệ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hoạt chất curcumin trong nghệ có thể giúp giảm viêm, giảm đau xương khớp cho người mắc các bệnh tự miễn như viêm khớp dạng thấp và bệnh đa xơ cứng. Curcumin cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ức chế hoạt động của các protein, enzyme gây viêm như cytokine. Ngoài ra, kết hợp với nước chanh có thể giúp cơ thể hấp thụ curcumin dễ dàng hơn.

Bạn có thể cho 1 thìa canh nghệ (nạo nhỏ), 1 thìa canh gừng (nạo nhỏ), nước chanh (1 quả), vỏ chanh với 3 cốc nước lọc và trong nồi, nấu trên lửa vừa tới khi gần sôi thì tắt bếp, lọc hỗn hợp lấy nước, uống khi còn ấm. Bạn có thể uống từ 1 - 1,5 cốc nước chanh và nghệ mỗi ngày trong vòng 4 tuần.

Nước hầm xương

Nước hầm xương và sụn gà rất giàu các acid amin có đặc tính chống viêm như proline, glycine, và arginine. Ngoài ra, trong nước hầm xương gà cũng chứa chondroitin sulfate và glucosamine, rất tốt cho những người mắc các bệnh xương khớp mạn tính.

Cho 900gr xương gà, 2 cái chân gà, 1 củ hành tây, 2 củ cà rốt, 2 cuống rau cần tây, 2 thìa canh giấm táo vào 3,8 lít nước. Thêm gia vị theo ý thích rồi ninh nhỏ lửa trong khoảng 24 - 48 giờ. Bạn có thể uống 1 - 2 cốc nước hầm xương gà mỗi ngày hoặc ăn trong bữa cơm hàng ngày.

Vi Bùi H+ (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng